Kỳ bí đười ươi bạch tạng cực hiếm có lông vàng mắt xanh

Google News

Đười ươi bạch tạng là cực kỳ hiếm có trên thế giới, trong số 10.000 con đười ươi trong tự nhiên chỉ có khoảng 1 con mắc hội chứng này.
 
 

Mới đây (29/04), một cô đười ươi bạch tạng cực kỳ hiếm có đã được giải cứu thành công tại đảo Borneo thuộc chủ quyền của ba nước Brunei, Indonesia và Malaysia.
Ky bi duoi uoi bach tang cuc hiem co long vang mat xanh
Cô đười ươi vừa được giải cứu, mắc bệnh bạch tạng, có lông vàng và mắt xanh tuyệt đẹp.
đười ươi này được 5 tuổi, bị người dân làng Tanggirang bắt nhốt trong vòng 2 ngày, và đã được giải cứu bởi một nhóm các chuyên gia đến từ Tổ chức Bảo tồn Đười ươi Hoang dã Borneo sau khi được cảnh sát báo tin. Khi tiếp cận với cô đười ươi này, nhóm giải cứu đã vô cùng kinh ngạc khi thấy nó có làn da trắng nhợt của bệnh bạch tạng, không những thế nó còn sở hữu bộ lông vàng nhạt và cặp mắt xanh lơ, rất nhạy cảm với ánh sáng. Tổ chức này cho biết đây là con đười ươi bạch tạng đầu tiên mà họ giải cứu được.
Ky bi duoi uoi bach tang cuc hiem co long vang mat xanh-Hinh-2
Đười ươi bạch tạng là cực kỳ hiếm có trên thế giới.
Hiện tại người ta vẫn đang tiếp tục quan sát và kiểm tra sức khỏe của cô đười ươi này. Sau khi được giải cứu, nó vẫn đang cho thấy những hành vi rất hoang dã, điều đó có nghĩa nó sẽ có cơ hội lớn được thả trở lại môi trường sinh sống tự nhiên của nó.
Các chuyên gia cho biết đười ươi bạch tạng là cực kỳ hiếm có trên thế giới, trong số 10.000 con đười ươi trong tự nhiên chỉ có khoảng 1 con mắc hội chứng này.
Theo D.H./Thethaovanhoa

>> xem thêm

Bình luận(0)