Hài hước voi khổng lồ như "phê thuốc" vì ăn quả Marula

Google News

Loại trái cây Marula rất lợi hại khi khiến loài động vật say xỉn, những chú voi khổng lồ cùng liêu xiêu như đang "phê thuốc". 

Những hình ảnh hài hước về đàn voi trưởng thành say rượu, “chân nam đá chân chiêu", ngả liểng xiểng sau khi ăn quả Marula được chụp tại Công viên quốc gia Singita Kruger.
Ross Couper, một hướng dẫn viên tại Công viên Quốc gia Singita Kruger của Nam Phi, đã chỉ đoàn khách du lịch cảnh tượng thú vị về anh em nhà voi. “Chúng tôi ngạc nhiên theo dõi vì những con voi trẻ dường như có dấu hiệu khá say”.
Hai huoc voi khong lo nhu
 Đàn voi trưởng thành say rượu, “chân nam đá chân chiêu", ngả liểng xiểng sau khi ăn quả Marula được chụp tại Công viên quốc gia Singita Kruger.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết hành vi bất thường này còn có thể do voi ăn ấu trùng bọ cánh cứng sống trong vỏ cây Marula.
Loại trái cây Marula rất lợi hại khi khiến loài động vật có vú khổng lồ say túy lúy.
Hai huoc voi khong lo nhu
Trái cây Marula rất lợi hại khi khiến loài động vật có vú khổng lồ say túy lúy. 
Loại cây này phát triển rộng rãi ở châu Phi, đặc biệt là Nam Phi. Được biết, quả Marula có họ hàng với xoài, vị chua nhẹ, khi chín rụng có màu vàng, ngọt thanh và giòn, có thể khiến người hoặc động vật say sau khi tiêu thụ.
Quả Marula có một vài thành phần giống như chất lên men, khiến người và động vật say xỉn nếu ăn nhiều. Người dân châu Phi còn lấy chúng làm nguyên liệu chế biến mứt, nước lên men.
Hai huoc voi khong lo nhu
Marula có họ hàng với xoài, vị chua nhẹ, khi chín rụng có màu vàng, ngọt thanh và giòn, có thể khiến người hoặc động vật say sau khi tiêu thụ. 
Loại quả này có màu xanh và khi chín và chuyển sang màu vàng, thịt màu trắng bên trong khá ngon và có một hương vị rất riêng biệt. Ở Nam Phi, nước quả Marula được coi như một loại đồ uống đặc sản truyền thống của người dân nơi đây.
Tuy nhiên, không chỉ riêng con người mới biết thưởng thức loại quả tuyệt diệu này. Với mùi thơm và hương vị ngon không chê vào đâu được, các loài động vật cũng thường xuyên ăn loại trái cây trên và kết quả là chúng cũng bị "bay bay” giống con người. Từ khỉ, lợn rừng, tê giác, sơn dương cho đến đà điểu, hươu cao cổ hay thậm chí cả voi cũng bị loại quả này làm cho “choáng váng”, khó lòng giữ được thăng bằng.
Hai huoc voi khong lo nhu
Quả Marula còn được người dân châu Phi lấy làm nguyên liệu chế biến mứt, nước lên men. 
Loại quả Marula khiến động vật say xỉn được trồng rải rác trên khắp châu Phi và nó là một nguồn thực phẩm quan trọng của người dân địa phương. Trái cây cũng được sử dụng để nấu một loại rượu phổ biến gọi là Amarula, có thể được tìm thấy tại bất kỳ cửa hàng bán rượu miễn thuế tại các sân bay.
Quả Marula còn được người dân châu Phi lấy làm nguyên liệu chế biến mứt, nước lên men. Ở Nam Phi, nước quả Marula khiến động vật mê mẩn được coi như một loại đồ uống đặc sản truyền thống của người dân nơi đây,
Theo Ngọc Anh/ĐSPL

Bình luận(0)