GS Văn Tần - BS tách cặp song sinh Việt - Đức qua đời ở tuổi 92

Google News

Chiều tối ngày 4/8, Bệnh viện Bình Dân (TPHCM) thông tin, GS.TS.BS, Thầy thuốc Nhân Dân Văn Tần, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Bình Dân đã qua đời lúc 10h15 cùng ngày, hưởng thọ 92 tuổi.

GS.TS.BS Văn Tần, sinh vào năm 1932 tại Quảng Trị. Giáo sư đã hoàn thành khóa học y khoa năm 1964 và làm việc tại Bệnh viện Bình Dân (TPHCM) từ năm 1972 đến khi nghỉ hưu.
Sau khi nghỉ hưu, ông tiếp tục đóng góp cho lĩnh vực y học bằng cách trở thành một cố vấn chuyên môn và giảng dạy y khoa cho thế hệ trẻ tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Y Dược TPHCM.
GS Van Tan - BS tach cap song sinh Viet - Duc qua doi o tuoi 92
 GS.TS.BS Văn Tần tại phòng làm việc ở Bệnh viện Bình Dân (Ảnh:BVCC).
Giáo sư Văn Tần đã nhận danh hiệu Anh hùng Lao động vào năm 2006, và ông là một trong những chuyên gia phẫu thuật động mạch hàng đầu tại Việt Nam. Trong cuộc đời của mình, ông đã thực hiện thành công hơn 30.000 ca phẫu thuật, hầu hết các ca đều là đại phẫu. Giáo sư là một trong 3 phẫu thuật viên chính trong ca mổ tách rời cặp song sinh Việt – Đức năm 1988.
Đồng thời, Giáo sư Văn Tần được tôn vinh là bác sĩ phẫu thuật gan đứng thứ nhì cả nước và là bác sĩ Việt Nam đầu tiên thực hiện phẫu thuật cắt thần kinh giao cảm ngực, phẫu thuật phình động mạch chủ bụng.
Ngoài ra, Giáo sư Văn Tần đã xuất bản 10 cuốn sách chuyên ngành và hơn 300 công trình nghiên cứu về các bệnh lý ngoại khoa, bao gồm cả chấn thương chỉnh hình, lồng ngực, tim mạch và thần kinh.
Lễ viếng của Giáo sư Văn Tần sẽ diễn ra từ tối ngày 4/9 đến sáng ngày 7/9. GS.TS.BS Văn Tần sẽ được hỏa táng tại nghĩa trang thuộc tỉnh Đồng Nai.
Tất cả tiền phúng điếu sẽ được đóng góp vào quỹ từ thiện...
Theo Sức khỏe đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)