Cụ bà nhận bằng tốt nghiệp trung học ở tuổi 99

Google News

(Kiến Thức) - Cụ bà Audrey Crabtree rất vui khi nhận được được tấm bằng tốt nghiệp danh dự tại một trường trung học ở Iowa, Mỹ.

 Cụ bà Audrey Crabtree trong buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp trung học danh dự.
Cụ bà Audrey Crabtree đã buộc phải bỏ dở việc học hành vào năm 1932 khi đang theo một trường trung học ở miền đông bắc bang Iowa do một tai nạn trong khi bơi lặn. Khi đó, bà cũng phải dành thời gian để chăm sóc người bà bị ốm.
“Tôi là một học sinh khá, nhưng tôi bị thiếu 1 tín chỉ nên tôi sẽ phải trở lại trường để học tiếp vào năm sau”, bà Crabtree kể lại.
Kế hoạch học lại của bà đã không thể thực hiện được sau khi bà quyết định lấy chồng. Năm 1957, vợ chồng bà đã mua lại một cửa hàng hoa. Chồng bà đã qua đời vì một cơn đau tim 2 tháng sau khi họ kinh doanh cửa hàng hoa. Bà Crabtree đã quản lý cửa hàng hoa suốt 28 năm và sau đó 2 lần lấy chồng nữa.
Mặc dù thành công trong công việc và gia đình hạnh phúc, nhưng Crabtree bà vẫn cảm thấy không hài lòng vì chưa hoàn thành cấp học phổ thông. “Điều hối tiếc của bà tôi là chưa nhận được tấm bằng tốt nghiệp”, Shelley Hoffman, cháu gái của bà Crabtree, cho biết.
Hoffman sau đó đã liên hệ với trường trung học Đông Waterloo và sắp xếp một buổi lễ trao bằng danh dự. Gia đình và bạn bè đã tới chúc mừng khi bà Crabtree được nhận tấm bằng tốt nghiệp danh dự.
Hà Vũ (theo Huffington Post)

Bình luận(0)