Chúa Jesus có vợ?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học nghiên cứu mảnh giấy cói nhỏ cổ đại và cho biết vợ của chúa Jesus có thể có thật.

Mảnh giấy cói nhỏ thời cổ đại được coi là minh chứng cho việc “chúa Jesus có thể có vợ”. Tại một hội nghị nghiên cứu tôn giáo, giáo sư Karen L. King Hollis, thuộc Trường Thần học Harvard cho biết các học giả đang nghiên cứu một mảnh giấy cói nhỏ, có trích lời Chúa Jesus nói “vợ tôi”. Tuyên bố gây nên nhiều tranh cãi trong giới học giả tôn giáo.
 Giáo sư Karen L. King Hollis với mảnh giấy cói cổ đại gây tranh cãi.
Mặc dù tòa thánh Vatican đã ngay lập tức có văn bản bác bỏ thông tin, nhưng các phân tích pháp y từ đội ngũ kỹ thuật, sinh học, hóa học và các giáo sư từ Đại học Columbia, Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts thực hiện dường như đã chứng minh tính xác thực của bằng chứng. Mảnh giấy cói nhỏ tý được cho rằng thuộc thế kỷ thứ tư, dù tuổi của mực cần được thử nghiệm thêm. Chữ viết trên giấy cói là chữ Coptic, một ngôn ngữ cổ của Cơ Đốc Nhân Ai Cập, và nội dung không rõ ràng lắm.
Giáo sư Karen L. King Hollis cũng nói thêm trong tuyên bố những từ trong giấy cói không đi đến kết luận chắc chắn là Chúa Jesus có vợ (chỉ là minh chứng cho việc có thể có), bởi một số Cơ Đốc Nhân đầu tiên cũng nghĩ như thế.
Truyền thống Cơ Đốc Giáo lâu nay vẫn cho rằng Đức Chúa Jesus độc thân, khám phá về mối quan hệ của Đức Chúa Jesus với phụ nữ, dù là người thân hay môn đồ đều gây ảnh hưởng.

Lưu Thoa (theo TM)

Bình luận(0)