Cậu bé bị cá mập tấn công tới chết khi lướt ván

Google News

(Kiến Thức) - Một cậu bé 13 tuổi đã bị cá mập tấn công tới chết trong khi đang lướt ván ngoài khơi đảo La Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương.

Cau be bi ca map tan cong toi chet khi luot van
Elio là tài năng trẻ trong môn lướt ván.
Trong khi đang lướt sóng ngoài bãi biển trên đảo La Reunion hôm 12/4, cậu bé Elio bất ngờ bị cá mập tấn công. Mặc dù được lực lượng cứu hộ đưa vào bờ kịp thời, nhưng cậu bé 13 tuổi đã tử vong sau đó do vết thương quá nặng.
Tàu chuyên dụng đã được triển khai ngay lập tức tới hiện trường vụ tấn công nhằm vây bắt con cá mập kia. Vài giờ sau cuộc tấn công, một con cá mập dài hơn 3,5 m đã bị bắt và giết chết. Nhưng theo kết quả kiểm tra thi thể nạn nhân, cá mập bị giết không phải con cá mập đã tấn công cậu bé Elio.
Cảnh sát trưởng Dominique Sorain nhấn mạnh: "Bơi và các hoạt động dưới nước bên ngoài khu vực bảo vệ cực kỳ nguy hiểm. Hơn bao giờ hết, chúng ta phải thận trọng và cách tốt nhất để tránh gặp tai họa là tôn trọng quy định.”
Đây là vụ cá mập tấn công thứ 16 xảy ra trên đảo La Reunion từ năm 2011, trong đó 7 nạn nhân bị cá mập tấn công đã tử vong.
Tháng 2 vừa qua, chính quyền đảo La Reunion đã kéo dài lệnh cấm bơi và các hoạt động dưới nước như lướt ván ở ngoài khơi, trừ một số khu vực đặc biệt. Biện pháp này đã khiến lượng du khách tới hòn đảo này giảm đáng kể .
Hà Vũ (theo SMH)

>> xem thêm

Bình luận(0)