Video: Bão bụi kinh hoàng tấn công nước Mỹ

Google News

Một cơn bão bụi cực mạnh đã càn quét qua thành phố Phoenix thuộc bang Arizona (Mỹ), khiến 9.000 hộ gia đình bị mất điện.

- Một cơn bão bụi cực mạnh đã càn quét qua thành phố Phoenix thuộc bang Arizona (Mỹ), khiến 9.000 hộ gia đình bị mất điện.

Thành phố Phoenix  thuộc bang Arizona (Mỹ) vừa phải hứng chịu một trận bão bụi cực mạnh với chiều rộng tới 80km và cao 600m. Trận bão bụi di chuyển với tốc độ 56km/giờ, tạo ra một lớp mây bụi màu vàng bao phủ những vùng mà nó đi qua.

Đây là trận bão bụi đầu tiên quét qua thành phố Phoenix trong năm nay. Nó đã khiến hơn 9.000 hộ gia đình bị cắt điện và sân bay quốc tế của thành phố phải đóng cửa trong vòng 20 phút vì cát bụi mù mịt khiến máy bay không thể cất hay hạ cánh.

Bão bụi chỉ xảy ra tại châu Phi, Trung Đông, Australia và thành phố Phoenix thuộc Arizona của Mỹ. Mùa bão bụi ở Arizona thường bắt đầu từ đầu tháng 7 và kéo dài đến cuối tận cuối tháng 9 hàng năm. Trận bão bụi mạnh nhất được ghi nhận ở khu vực này có tốc độ di chuyển lên tới 80km/giờ.

[video(52541)]
 
 
 
 
 
 

Minh Thiên (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)