Tiểu hành tinh to như xe tải đang áp sát Trái Đất

Một tiểu hành tinh được phát hiện đang áp sát Trái Đất. Tuy vậy, NASA đã loại bỏ nguy cơ tiểu hành tinh này va chạm với Trái Đất.

NASA cho biết tiểu hành tinh ký hiệu 2023 BU có kích thước từ 3,5 m đến 8,5 m. Tiểu hành tinh này sẽ bay sát Trái Đất trong ngày 26/1, cách Nam Mỹ khoảng 3.600 km, theo Guardian.

Theo ông Davide Farnocchia, kỹ sư tại Phòng nghiên cứu phản lực Pasadena của NASA, hệ thống đánh giá tác động nguy hiểm của NASA, có tên SCOUT, đã loại bỏ khả năng tiểu hành tinh 2023 BU đâm vào Trái Đất.

Ngay cả khi bay vào bầu khí quyển, 2023 BU cũng sẽ bị đốt cháy gần như toàn bộ. Những mảnh nhỏ còn lại rơi xuống Trái Đất ít có khả năng gây thiệt hại lớn cho con người.

Tieu hanh tinh to nhu xe tai dang ap sat Trai Dat

Quỹ đạo di chuyển của 2023 BU. Ảnh: NASA.

"Đây là một trong những vật thể bay sát Trái Đất nhất từng được biết tới", ông Farnocchia cho hay

Khoảng cách từ 2023 BU tới Trái Đất chỉ bằng một phần mười độ cao của các vệ tinh viễn thông bình thường, các chuyên gia cho biết.

Tiểu hành tinh 2023 BU được phát hiện lần đầu bởi nhà thiên văn nghiệp dư Gennady Borisov. Trong vòng vài ngày, hàng chục nhà quan sát khắp thế giới cũng đã theo dõi đường đi của 2023 BU.

Quỹ đạo di chuyển của 2023 BU sẽ bị thay đổi đáng kể khi nó tương tác với trọng lực của Trái Đất. Theo NASA, 2023 BU sẽ di chuyển theo quỹ đạo bầu dục quanh Mặt Trời trong chu kỳ 425 ngày.

UFO - những nghi vấn chưa giải thích được

Cuốn sách "Vật lý của những điều tưởng chừng bất khả" của tác giả Michio Kaku đề cập đến những dấu hiệu về UFO được nhiều hành khách quan sát thấy trên chuyến bay JAL-Flight 1628 vào năm 1986, và được nghiên cứu bởi Cục Hàng không Liên bang Mỹ.

Theo Zing