Tiểu hành tinh gần Mặt trời vừa được phát hiện

(Kiến Thức) - Một tiểu hành tinh mới được phát hiện quanh Mặt trời bên trong quỹ đạo của sao Kim đang phá vỡ mọi loại kỷ lục.

Tiểu hành tinh gần Mặt trời vừa được phát hiện có tên là 2020 AV2. Hơn nữa, bằng cách di chuyển quanh Mặt trời chỉ trong 151 ngày, 2020 AV2 có chu kỳ quỹ đạo ngắn nhất trong số các tiểu hành tinh được biết đến, đại diện một đài quan sát vô tuyến có trụ sở tại Ý cho biết.
Gianluca Masi, người sáng lập và giám đốc Dự án Kính viễn vọng ảo cho biết, có khoảng 792.000 tiểu hành tinh được biết quay quanh Mặt trời, nhưng chỉ có 21 (bao gồm cả 2020 AV2) được cho là quay gần Mặt trời hơn Trái đất. Những tảng đá không gian này được gọi là tiểu hành tinh Atira.
Tieu hanh tinh gan Mat troi vua duoc phat hien

Hình ảnh này được chụp vào ngày 8/ 1/2020, cho thấy tiểu hành tinh mới phát hiện 2020 AV2 quay quanh Mặt trời gần hơn so với sao Kim.
Lưu ý rằng quỹ đạo (màu xám) của tiểu hành tinh AV2 2020 mới được phát hiện gần Mặt trời hơn quỹ đạo của sao Kim (màu tím).
Tuy nhiên, tiểu hành tinh này vẫn còn là một bí ẩn đối với các nhà thiên văn học. Tiểu hành tinh này nhỏ đến mức thật khó để biết kích thước của nó. Hơn thế nữa, các nhà khoa học cũng nhận định, 2020 AV2 không bao giờ di chuyển gần hơn 7,4 triệu dặm (12 triệu km) so với sao Thủy và 6,2 triệu dặm (10 triệu km) so với sao Kim.
Việc phát hiện ra 2020 AV2 có thể là khởi đầu của nhiều khám phá như vậy trong tương lai.