Sư tử trắng “khuấy động” vườn thú thủ đô của Venezuela

Google News

Ba con sư tử trắng đã đến một vườn thú ở Venezuela vào tuần trước sau một chuyến vượt đại dương từ châu Âu.

Su tu trang “khuay dong” vuon thu thu do cua Venezuela
Một con sư tử trắng Nam Phi đi tới đi lui trong lồng trong thời gian cách ly sau khi nó được đưa từ Cộng hòa Séc cùng với ba con sư tử trắng khác đến Vườn thú Caricuao, ở Caracas, Venezuela ngày 1/6/2022. Ảnh: REUTERS 
Sự phát triển gần đây của vườn thú đã đánh dấu một điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh kinh tế suy thoái kéo dài của Venezuela. Tạo động lực cho một số gia đình chưa khá giả đi du ngoạn tham quan tại vườn thú với giá cả phải chăng. Vé vào cửa miễn phí dành cho trẻ em và 1 đô la cho vé người lớn.
Một con sư tử cái và hai sư tử con đực mới lên 2 tuổi đã uể oải ngáp ngắn ngáp dài, đi qua đi lại hết chiều dài của cái chuồng có sàn bê tông và đống rơm mà chúng được nhốt tạm thời.
Su tu trang “khuay dong” vuon thu thu do cua Venezuela-Hinh-2
 Ảnh: REUTERS
Mỗi con sư tử trắng quý hiếm này hiện có cân nặng khoảng 120 kg và được vận chuyển từ một vườn thú Cộng hòa Séc. Theo điều phối viên vườn thú Jesus Hidalgo, những động vật có vú to xác này có nguồn gốc từ miền nam châu Phi và được cho là đã thu hút khoảng 8.000 du khách, tăng gấp 4 lần so với những ngày cuối tuần trước.
Bộ ba sẽ vẫn được cách ly đến cuối tháng này hoặc đầu tháng 7 trước khi chúng được chuyển đến các không gian triển lãm lớn hơn có cả cây cối thực vật.
Su tu trang “khuay dong” vuon thu thu do cua Venezuela-Hinh-3
 Ảnh: REUTERS
Barnardo Pereira, người làm việc ở sở thú Caricuao, cho biết cuối năm ngoái, vườn thú này cũng đã chào đón ba chú chuột túi wallaby, trong đó có hai con wallaby bạch tạng. Ngoài ra, vườn thú còn có kế hoạch bổ sung thêm hươu cao cổ vào cuối năm nay.
Vườn thú Caricuao còn tự hào đã có hơn 300 động vật từ 30 loài khác nhau bao gồm linh trưởng, bò sát và các loài thuộc họ mèo khác.
Theo Reuters
Theo Reuters

>> xem thêm

Bình luận(0)