Sốc phụ nữ cho động vật hoang dã bú sữa như con

Google News

Những phụ nữ kỳ lạ này nuôi rất nhiều động vật hoang như lợn rừng, vẹt đuôi dài hay chuột lang aguti... và phụ nữ còn cho sóc, khỉ bú sữa đến khi trưởng thành.

Tin tức từ DailyMail cho hay, những phụ nữ lạ kỳ đó chính là người của bộ lạc Awa ở phía Đông Brazil.
Để gặp được bộ lạc cổ xưa Awa, nhiếp ảnh gia Domenico Pugliese đã phải vào sâu trong cánh rừng Amazon, nơi gần như chưa có giấu chân người và ghi lại những tấm hình.
 Phụ nữ cho sóc, khỉ bú sữa đến khi trưởng thành.
Người dân Awa có tập tục sống du cư. Họ mang theo bất cứ thứ gì họ có từ con cái, vũ khí cho tới vật nuôi xuyên suốt cánh rừng Amazon năm này qua tháng khác.
Cuộc sống gắn liền với thiên nhiên từ đó cũng làm nên sợi dây tình cảm gắn bó người dân Awa với thế giới động vật hoang dã. Hầu hết gia đình nào trong bộ lạc cũng nuôi một vài thú hoang dã trong nhà và chăm sóc chúng như con cái trong gia đình. Để đáp lại tình cảm đó, thú hoang cũng giúp người dân làm những công việc hằng ngày như tách hạt, hái quả và trông cho họ ngủ.
Người dân Awa nuôi rất nhiều động vật hoang như lợn rừng, vẹt đuôi dài hay chuột lang aguti... nhưng họ đặc biệt chăm khỉ và sóc như con đẻ của mình. Thậm chí, phụ nữ Awa còn cho chúng bú sữa cho tới khi trưởng thành.
Mặc dù động vật linh trưởng là một nguồn thực phẩm không thể thiếu của bộ lạc Awa nhưng một khi chúng đã được nuôi nấng trong vòng tay của họ, họ cũng không bao giờ ăn thịt chúng. Ngay cả khi động vật hoang dã quay trở lại rừng, người dân Awa vẫn nhận ra đó là đứa con mình từng nuôi.
Các em bé chơi thân với động vật từ nhỏ. 
Nhiếp ảnh gia Pugliese cho biết: "Họ cho những con sóc và khỉ ăn giống như cách mà họ nuôi con cái mình. Đó là cho chúng bú sữa. Họ thực sự rất gần gũi với thiên nhiên, thậm chí đã trở thành một phần của thiên nhiên".
Nằm sâu trong khu rừng rậm Amazon đã từ lâu đời, bộ lạc Awa trước kia từng là một nhóm người cổ đại khá đông. Theo một số tài liệu, bộ lạc Awa di cư đến tiểu bang Maranhao từ 500 năm trước. Khi ấy, toàn bộ lạc chỉ có khoảng 10.000 người. Dần dà, cư dân ngày một thưa thớt do dịch bệnh và sự xâm lược của thực dân châu Âu. Nhiều người Awa đã bị bắt làm nô lệ và mất đất canh tác.
Cuộc sống du cư của bộ lạc Awa đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. 
Cuộc sống du cư của bộ lạc Awa đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. Những tên lâm tặc tiếp tục là mối đe dọa đến sự tồn tại của họ trong vòng hơn 30 năm tới, và họ cũng phải đối mặt với những đám cháy dữ dội thường quét qua khu rừng Amazon.
Chỉ trong vòng gần một thập kỷ, từ năm 2003 đến 2010, đã có 450 người Awa thiệt mạng do bệnh tật, thiên tai và cả bị giết hại. Hiện tại, với số dân vô cùng ít ỏi, bộ lạc cổ xưa này đang đứng bên bờ tuyệt chủng. Chính phủ Brazil đang xây dựng các chương trình bảo tồn bộ lạc Awa, nhất là việc không gian sống của họ ngày càng bị thu hẹp. Tuy nhiên, sau nhiều thế kỷ bị cướp bóc và đe dọa tính mạng, người Awa khá sợ hãi những con người của thế giới hiện đại.
Hiện nay, một số chương trình kêu gọi việc bảo tồn bộ lạc Awa đã được mở ra bởi các tổ chức cũng như chính phủ Brazil. Tuy nhiên, người Awa tỏ ra khá lo lắng cho tương lai của mình vì không gian sống đang ngày càng bị thu hẹp. Nhiếp ảnh gia Pugliese cũng bày tỏ mối lo ngại của mình rằng, dù họ có được bảo vệ đi nữa, việc giữ gìn một cuộc sống gần gũi và cân bằng với thiên nhiên là rất khó khăn.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)