Mẹo kéo dài tuổi thọ cho pin iPhone 15, tín đồ 'táo khuyết' cần biết

Google News

Có thể nói iPhone 15 là chiếc điện thoại di động sở hữu nhiều tính năng vượt trội, tuy nhiên, nhiều người gặp phải vấn đề về mức tiêu thụ điện năng của máy khá cao. Vậy làm sao để sạc nhanh, kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị?

Gợi ý thủ thuật kéo dài tuổi thọ pin iPhone 15 như sau:

Tắt tính năng hoạt động trực tiếp

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet

Mẹo kéo dài tuổi thọ pin iPhone 15.

Đầu tiên là các màn hình Dynamic Island và Lock Screen hiển thị các hoạt động và ở chế độ Always On Display khiến chúng tiêu tốn điện năng. Đóng phần này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng. Phương pháp này như sau:

Vào cài đặt.

Đi vào Face ID và Passcode.

Nhấn mật mã.

Nhấn để đóng Hoạt động trực tiếp.

Xóa các widget không sử dụng trên màn hình khóa và màn hình chính

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-2

Tiếp theo là Widget đã được cải tiến trên iOS 17, có thể tương tác, quản lý các widget và còn có thể kết nối với các thiết bị smart home. Cũng có thể tiết kiệm năng lượng nếu xóa đi những widget không dùng đến, có thể tiết kiệm năng lượng.

Tắt thư thoại trực tiếp

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-3

Tính năng tiếp theo dành cho người sử dụng ở một số quốc gia khi nó có thể phát ra âm thanh tin nhắn để lại trên thiết bị, nếu ai cho rằng tính năng này tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Chúng ta có thể tắt nó tại Cài đặt > Thư thoại trực tiếp và nhấn tắt.

Tắt chia sẻ AirDrop

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-4

Tắt tính năng này sẽ giúp giảm điện năng tiêu thụ bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > AirDrop > Đưa các thiết bị lại với nhau.

Đặt bản đồ ở chế độ ngoại tuyến

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-5

Điểm nổi bật của iOS 17 là khả năng sử dụng Apple Maps, nghĩa là cũng có thể tải xuống bản đồ nếu bạn không thể kết nối với mạng. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm năng lượng, bạn có thể sử dụng phương pháp tải bản đồ từ đầu để xem thông tin và sử dụng nó cho việc điều hướng.

Tắt hệ thống rung khi gõ phím

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-6

Một tùy chọn giúp bạn có cảm giác gõ tốt nhất có thể là. Nếu bật hệ thống rung để cho bạn biết bạn đang gõ gì. Nếu bạn tắt tính năng này thì cũng có thể thực hiện được điều tương tự. Nhưng nó sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng pin nên bạn nên tắt tính năng này bằng cách đi tới Cài đặt > Âm thanh & Cảm giác > Cài đặt phản hồi bàn phím > Chọn Tắt.

Tắt tính năng Always-On Display

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-7

Chức năng của tính năng Always On Display không chỉ tiện lợi trong việc hiển thị thời gian và nhiều thông tin khác nhau. Ngay cả khi máy chưa được bật nhưng tính năng này lại tiêu tốn năng lượng một cách bí mật. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm năng lượng thì nên tắt đi, bạn có thể lựa chọn:

Vào cài đặt.

Chọn Màn hình/Độ sáng

Chọn luôn hiển thị

Chọn đóng

Chọn hình nền tĩnh

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-8

Đôi khi các tính năng của hình nền có thể sử dụng nhiều năng lượng hơn bạn nghĩ, đặc biệt là với hình nền cũng chuyển động. Vì vậy nếu muốn tiết kiệm năng lượng, bạn nên lựa chọn tắt tính năng này.

Sử dụng tóm tắt theo lịch trình

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-9

Dành cho những ai muốn phiên bản iOS 17 mới có thể hiển thị thông tin tin tức và thông báo qua. Tóm tắt theo lịch trình, nơi bạn có thể xem cả tin tức và các lịch trình khác nhau, v.v.

Hạn chế quyền truy cập vào vị trí

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-10

Nếu bạn sử dụng một công việc liên quan đến việc cho biết tọa độ hoặc vị trí, nó có thể giúp bạn biết mình đang ở đâu và kiểm tra xem bạn bè của bạn có ở đây không. Tuy nhiên, như bạn có thể thấy, việc bật tính năng này cũng sẽ tiêu tốn năng lượng.

Tính năng kết nối Bluetooth

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-11

Ngoài vị trí, khi điện thoại di động chọn sử dụng dịch vụ Bluetooth quá nhiều có thể tiêu tốn năng lượng. Vì vậy, chúng ta có thể chọn không sử dụng Bluetooth cho một số ứng dụng, điều này sẽ tiết kiệm năng lượng.

Sử dụng chế độ nguồn điện thấp

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-12

Một tính năng có thể giúp giảm mức tiêu thụ điện năng là Chế độ năng lượng thấp, khi bật có thể giảm mức sử dụng CPU, giảm nhẹ độ sáng màn hình và điều chỉnh công việc để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng. Nhưng chế độ này sẽ tự ngắt khi mức sạc vượt quá 80%.

Ngắt kết nối với Wi-Fi và bật chế độ trên máy bay

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-13

Kết nối mạng 5G hoặc di động Sẽ có khá nhiều việc sử dụng năng lượng. Nhưng điều đáng chú ý là Wi-Fi trên thiết bị của bạn có thể tiết kiệm năng lượng hơn so với internet di động, vì vậy nếu cần sử dụng điện, tốt hơn hết bạn nên bật Wi-Fi, còn bật Chế độ trên máy bay, nếu thực sự cần thiết.

Bật tính năng giới hạn hoạt động nền

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-14

Mọi ứng dụng bạn sử dụng đều có xu hướng làm mới ở chế độ nền, ngay cả khi ứng dụng đó không phải lúc nào cũng mở. Vì bạn không giới hạn hoạt động nền của ứng dụng nên giờ đây chúng tôi có thể đặt nó để dừng hoạt động của ứng dụng bằng cách đi vào cài đặt nền. Và sau đó chọn chỉ đóng những ứng dụng không cần thiết.

Giảm độ sáng màn hình

Meo keo dai tuoi tho cho pin iPhone 15, tin do 'tao khuyet' can biet-Hinh-15

Độ sáng màn hình thường ảnh hưởng đến mức tiêu thụ điện năng, vì vậy hãy chọn độ sáng phù hợp với màn hình của bạn. Hoặc chỉnh theo ánh sáng theo môi trường hoặc Auto Brightness sẽ giúp tiết kiệm năng lượng.

Theo Ánh Dương/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)