Mẹo gửi ảnh chất lượng siêu cao qua Facebook Messenger nhưng ít ai biết đến

Google News

Ảnh gửi qua Facebook Messenger thường không đạt được chất lượng cao nhất, tuy nhiên, người dùng đã có thể gửi ảnh chất lượng cao với mẹo dễ dàng theo cách dưới đây.

Chia sẻ ảnh trên Facebook Messenger đã quá phổ biến và được người dùng sử dụng thường xuyên.

Tuy nhiên, có thể bạn đã nhận thấy hình ảnh được gửi qua Messenger bị nén như thế nào, và chất lượng thường giảm xuống khá rõ rệt.

Meo gui anh chat luong sieu cao qua Facebook Messenger nhung it ai biet den

Câu hỏi đặt ra là liệu có cách nào để gửi ảnh độ phân giải cao qua Facebook Messenger không? Và chính xác Messenger sẽ nén ảnh gốc của chúng ta ở mức độ nào?

Theo PhoneArena, hoá ra điều này thực sự phụ thuộc vào thiết bị của người dùng với sự khác biệt rõ rệt giữa iPhone và điện thoại Android.

Theo đó, nếu người dùng sử dụng iPhone, Messenger sẽ nén kích thước ảnh gốc về độ phân giải 2K, trong khi nếu đang sử dụng điện thoại Android, người dùng chỉ nhận được bức ảnh với một nửa chất lượng - độ phân giải 1K

Meo gui anh chat luong sieu cao qua Facebook Messenger nhung it ai biet den-Hinh-2

Kích thước tập tin thực tế mà người dùng nhận được khi gửi hình ảnh trên Messenger là khoảng 400KB trên iPhone, trong khi trên điện thoại Android chỉ là 100KB.

Có khả năng dung lượng lưu trữ không phải là nguyên nhân chính vì điện thoại hiện đại thường có bộ nhớ trong từ 64 GB trở lên.

Meo gui anh chat luong sieu cao qua Facebook Messenger nhung it ai biet den-Hinh-3

Vậy có cách nào để gửi ảnh chất lượng cao hơn qua Facebook Messenger không? Câu trả lời là không, mặc dù Facebook đã từng cung cấp tùy chọn gửi ảnh HD nhưng nay đã bị xóa.

Tuy nhiên, có một mẹo mà người dùng có thể sử dụng để gửi được những bức ảnh với chất lượng cao hơn một chút từ điện thoại Android, đó chính là sử dụng ứng dụng Facebook Lite.

Meo gui anh chat luong sieu cao qua Facebook Messenger nhung it ai biet den-Hinh-4

Điều này có lẽ sẽ khiến nhiều người bất ngờ, bởi Facebook Lite - một phiên bản nhỏ gọn, nhằm tiết kiệm dữ liệu di động và hoạt động mượt mà trên các mẫu điện thoại giá rẻ so với Facebook, lại cho phép gửi ảnh với chất lượng cao hơn.

Theo PhoneArena, lựa chọn mặc định gửi ảnh trên Facebook Lite là 2K, giống như những gì người dùng nhận được trên iPhone.

Meo gui anh chat luong sieu cao qua Facebook Messenger nhung it ai biet den-Hinh-5

Nhìn chung, kể từ năm 2021, không có cách nào để gửi ảnh ở kích thước tập tin gốc của một bức ảnh qua Messenger và người dùng sẽ cần phải sử dụng một ứng dụng khác cho việc đó.

Một ứng dụng phổ biến ở một số nơi trên thế giới là ứng dụng nhắn tin tức thời Viber vốn cung cấp tùy chọn gửi ảnh “chất lượng gốc”.

Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng WhatsApp để làm điều đó nhưng các thao tác sẽ nhiều hơn.

Theo Hiệp Phan/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)