Khối long diên hương hàng tỷ đồng là chất thải của con vật này

Google News

Long diên hương hình thành khi ống mật trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng tiết ra các chất để dọn đường cho những vật cứng hoặc nhọn.

Theo Newsflar, Chalermchai Mahapan, 20 tuổi, một ngư dân Thái Lan đã tìm thấy cục sáp nặng khoảng 7kg, là phần chất thải nôn ta từ miệng của cá voi. Nam thanh niên phát hiện vật chất lạ sau khu thuyền vừa cập bến tại bãi biển Samila, tỉnh Songkhla.

Chalermchai Mahapan cho biết anh đang đánh bắt cá thì phải quay vào bờ sớm do thời tiết thay đổi đột ngột. Khi thuyền vào đến bờ, anh nhận thấy một khối cứng màu trắng bị sóng đánh vào bờ.

Lúc đầu, nam thanh niên nghĩ rằng đó chỉ là một tảng đá bình thường nhưng sau khi xem xét kỹ, Chalermchai Mahapan cho rằng đó là một vật gì đó rất có giá trị.

Cuối cùng, Chalermchai Mahapan đã đúng. Anh mang về nhà kiểm tra bằng cách dùng thìa đốt một mẩu dưới sức nóng từ bật lửa, nó nhanh chóng tan chảy ra.

Khoi long dien huong hang ty dong la chat thai cua con vat nay

Cục chất thải 7kg cá voi nhà táng có giá 5,3 tỷ đồng.

Chalermchai Mahapan cho biết: "Tôi không biết vật chất đó là gì cho đến khi đem hỏi những người cao tuổi trong làng. Mọi người nói rằng đó là long diên hương quý hiếm. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi tìm ra nó".

Nam thanh niên cũng gửi mẫu đến phòng thí nghiệm và được xác nhận đó chính xác là long diên hương nhưng anh không vội bán vật phẩm quý giá này.

Chalermchai đang đợi người mua với giá khoảng 32.700 USD một kg. "Tôi không vội bán nó. Một đại lý sẽ giúp tôi tìm kiếm người mua quốc tế", anh nói.

Khối chất nhầy này sau đó được cá nhà táng nôn ra, cứng lại và trôi nổi trên biển.

Long diên hương ban đầu có mùi hôi, nhưng sau khi khô lại, nó tỏa ra mùi hương dịu ngọt và lâu tan. Điều này khiến long diên hương trở thành nguyên liệu quý trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa.

Theo Việt Hương/ ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)