Khi đi ngủ nên bật điện thoại chế độ nào để giảm bức xạ?

Google News

Chỉ một thay đổi nhỏ trong thói quen dùng điện thoại giúp bạn nâng cao sức khỏe của mình.

Vào buổi tối, sau khi sử dụng điện thoại xong, nhiều người hay để cạnh giường rồi chìm vào giấc ngủ. Nhưng bạn có biết bức xạ từ điện thoại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, nhất là với trẻ em?

Để giảm thiểu vấn đề này, trước khi đi ngủ nên chuyển điện thoại về chế độ máy bay. Việc này tuy nhỏ nhưng giúp giảm bức xạ, giúp ngủ ngon hơn và phòng bệnh.

Khi di ngu nen bat dien thoai che do nao de giam buc xa?

Bức xạ sóng điện từ vô hình mà chúng ta không thể nhìn, nhận thấy được, làm ảnh hưởng tới thời gian ngủ và sức khỏe tổng thể.

Bác sĩ. Gary Larson (GĐ Y tế tại Trung tâm trị liệu Procure Proton, Mỹ) cho hay: Việc chuyển điện thoại sang chế độ máy bay khi ngủ sẽ giúp vô hiệu hóa bộ sóng phát RF. Lúc này, lượng bức xạ mà chúng phát ra sẽ được giảm đi và hạn chế những nguy hại tới sức khỏe của con người.

Ông cũng khẳng định: Dù hiện tại chưa có bằng chứng nào cho thấy bức xạ điện thoại có thể gây K não hay các bệnh K khác. Song, nó gây ra nhiều hệ lụy sức khỏe, nhất là với giấc ngủ. Do đó, tốt nhất bạn nên để chế độ máy bay khi ngủ để hạn chế bớt phần nào tác hại này.

Khi di ngu nen bat dien thoai che do nao de giam buc xa?-Hinh-2

Tốt hơn nữa là khi ngủ hãy tắt wifi và để điện thoại ở chế độ máy bay để tránh tác hại từ sóng điện thoại.

Bật chế độ máy bay khi ngủ giúp giấc ngủ của bạn liền mạch, không bị làm phiền bởi âm báo, tiếng chuông của điện thoại. Lúc này, điện thoại không có cuộc gọi hay thông tin từ mạng di động đến. Do đó, giấc ngủ sẽ không bị ảnh hưởng, giúp bạn thấy thoải mái hơn. Nhờ vậy mà có giấc ngủ ngon tới sáng.

Hơn nữa, việc để điện thoại ở chế độ máy bay khi ngủ còn giúp bạn sạc pin nhanh hơn và thiết lập lại cấu hình mạng. Đây là điều cần thiết để giúp chiếc điện thoại của bạn bền bỉ, tốc độ lướt nhanh hơn.

Theo Tường San/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)