Giáo sư Việt vào Ban Chủ tịch hội thảo quốc tế về lượng tử

Google News

GS Nguyễn Ngọc Tú, Đại học Kennesaw State University (Mỹ) được bầu vào Ban Chủ tịch và bổ nhiệm làm Chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên dự hội thảo lượng tử.

GS Nguyễn Ngọc Tú,  Đại học Kennesaw State University (Mỹ) vừa được bầu vào Ban chủ tịch hội thảo quốc tế hàng đầu về lượng tử IEEE International Conference on Quantum Computing and Engineering (QCE). 
Giao su Viet vao Ban Chu tich hoi thao quoc te ve luong tu
 GS Nguyễn Ngọc Tú giữ chức Chủ tịch quỹ học bổng về hội thảo lượng tử.
Ông đồng thời cũng được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch quỹ học bổng dành cho sinh viên của hội thảo quốc tế có quy mô nhất trong lĩnh vực lượng tử này. Theo kế hoạch, Hội thảo sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay tại Montréal, Québec, Canada.
Với vị trí này, Giáo sư Nguyễn Ngọc Tú cùng các thành viên hội đồng sẽ trực tiếp điều phối việc tiếp nhận hồ sơ, đánh giá, và phân bổ học bổng dành cho sinh viên tham dự hội thảo được tổ chức vào tháng 9/2024 tại Montréal, Canada.

Hệ thống đăng ký học bổng sẽ được thông báo rộng rãi vào hè 2024 tại các kênh và website https://qce.quantum.ieee.org.
GS Nguyễn Ngọc Tú (35 tuổi) sinh ra và lớn lên tại Hạ Hòa, một huyện thuộc tỉnh Phú Thọ. Ông hiện đã công bố trên 120 công trình nghiên cứu khoa học tại các tạp chí và hội thảo quốc tế, đồng thời chủ trì nhiều đề tài khoa học được tài trợ bởi quỹ nghiên cứu khoa học Mỹ và Bộ Năng lượng Mỹ.
Ông cùng đồng nghiệp đang tập trung nghiên cứu và thiết kế các thuật toán và mô hình nhằm tăng tốc độ tính toán của hệ thống máy tính, đồng thời đảm bảo an toàn an ninh mạng.
GS Nguyễn Ngọc Tú nằm trong danh sách top 2% những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới tính theo trích dẫn khoa học, do Đại học Stanford công bố (2022). Ông là thành viên hội đồng biên tập của rất nhiều tạp chí khoa học quốc tế trong danh mục ISI thuộc những nhà xuất bản có uy tín như IEEE, Elsevier, Wiley và Springer.
Thời gian qua, nhóm nghiên cứu của GS Nguyễn Ngọc Tú có nhiều hoạt động nghiên cứu và hợp tác khoa học với Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội… Ông trao nhiều học bổng cho sinh viên và nghiên cứu sinh Việt tham gia nhóm nghiên cứu tại Mỹ mỗi năm.

Lĩnh vực công nghệ lượng tử mà ông theo đuổi hứa hẹn mở ra kỷ nguyên mới cho hệ thống tính toán, cảm biến, mã hóa và an toàn an ninh mạng.
Nguyễn Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)