Chuyện bất thường: Gấu Bắc Cực tấn công, 2 người tử vong ở Alaska

Google News

Con gấu Bắc Cực đi vào ngôi làng xa xôi hẻo lánh tại bang Alaska của Mỹ và tấn công khiến 2 người tử vong.

Đây là vụ gấu Bắc Cực tấn công người hiếm hoi trong hơn 30 năm qua ở bang Alaska, giữa lúc loài vật này đang phải chiến đấu với những tác động tồi tệ từ sự thay đổi khí hậu.

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin, cảnh sát cho biết con gấu đi lang thang vào cộng đồng ít dân cư ở làng Wales trên bờ biển phía tây của bang Alaska, và đuổi theo người dân làng vào ngày 17/1.

Chuyen bat thuong: Gau Bac Cuc tan cong, 2 nguoi tu vong o Alaska

Gấu Bắc Cực tấn công khiến 2 người tử vong ở bang Alaska của Mỹ. (Ảnh: New York Times)

Hai nạn nhân tử vong trong vụ tấn công là cô Summer Myomick (24 tuổi) và cậu con trai Clyde Ongtowasruk (1 tuổi) khi họ đang ở gần trường học của làng.

Một cư dân trong làng đã nổ súng bắn hạ con vật hung dữ. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng nên cô Myomick và con trai đã tử vong.

Ông Geoff York tại tổ chức phi chính phủ Canada Polar Bears International nhận định, đây là vụ tấn công rất bất thường.

“Rất hiếm chuyện gấu Bắc Cực tấn công và gây tử vong ở bất cứ nơi đâu tại Bắc Cực. Chuyện còn hiếm hơn là nó xảy ra vào giữa tháng Một ở vùng có nhiều băng trên biển, và gấu Bắc Cực thường đi săn hải cẩu”, ông York nói.

Cũng theo tổ chức Polar Bears International, chỉ có 20 người trên thế giới được báo cáo bị gấu Bắc Cực tấn công gây tử vong trong giai đoạn từ năm 1870 – 2014, dù tần suất tấn công đang có dấu hiệu gia tăng. Vụ tấn công gây thiệt mạng gần nhất ở bang Alaska do gấu Bắc Cực gây ra xảy ra vào năm 1990.

Những con gấu Bắc Cực to lớn với con đực có thể nặng tới 680kg đang đối mặt với mối đe dọa ngày càng lớn từ tình trạng biến đổi khí hậu khiến môi trường sống trên băng của loài vật này đang dần biến mất. Nguyên nhân là do nhiệt độ Trái đất ngày càng nóng lên.

Trong lịch sử, phần lớn các vụ gấu Bắc Cực tấn công con người xảy ra vào cuối tháng Bảy đến đầu tháng 12 hàng năm, bởi đây là khoảng thời gian có rất ít băng. Gấu Bắc Cực chỉ trở nên hung dữ khi cảm thấy tính mạng bị đe dọa.

 

Kiến Thức

>> xem thêm

Bình luận(0)