Cả một đàn vẹt tinh ranh dính bẫy bác nông dân, CĐM tranh cãi

Google News

Đoạn video cả đàn vẹt mắc vào lưới đang làm dân mạng tranh cãi dữ dội.

Ai làm nông cũng biết một trong những loài vật phá hoại hơn cả sâu bọ đó chính là chim chóc. Để cải thiện điều này, nhiều người đã phải dùng những hình nộm, nuôi chó canh hoặc rào lưới bên ngoài để ngăn chúng vào ăn mất của cải. Tuy nhiên, với những loài chim có trí thông minh như vẹt thì những cách kể trên xem chừng không hiệu quả cho lắm.
Mới đây, một nông dân đã khiến netizen tranh cãi dữ dội khi công khai đăng tải hình ảnh cả bầy vẹt bị tóm gọn vào lưới. Hiện tại đoạn video đang tạo ra nhiều luồng tranh cãi trái chiều trên MXH vì tính "nhân văn" của nó.
Ca mot dan vet tinh ranh dinh bay bac nong dan, CDM tranh caiCa mot dan vet tinh ranh dinh bay bac nong dan, CDM tranh cai-Hinh-2
Những chiếc lưới "tàng hình" chính là công cụ khiến những con vẹt này mắc bẫy
Theo đó, đoạn clip kéo dài 13 giây ghi lại cảnh một khu trồng rẫy đan canh với trồng ngô. Hình ảnh ban đầu ghi nhận cả một đàn vẹt mắc vào lưới, gần như đã chết khô vì không thoát ra ngoài được. Sau đó, bác nông dân cũng đã quay luôn cảnh tượng những cây ngô của mình bị chúng ăn sạch, phá hoại từ trái đến cành, không tha miếng nào. Cảnh tượng tan hoang mà bầy vẹt tinh ranh này để lại chính là nguồn cơn của việc buộc phải bẫy chúng.
Ca mot dan vet tinh ranh dinh bay bac nong dan, CDM tranh cai-Hinh-3
Đây là hậu quả mà bầy vẹt để lại. 
Dân mạng sau xem xong đoạn clip đã chia làm hai phe rõ rệt, một bên đứng ra thương xót cho những con vẹt và cho rằng hành vi giăng lưới để nó chết khô là quá tàn nhẫn. Số còn lại thì cho rằng đây được xem như "thiên địch" phá hoại mùa màng, việc làm của bác nông dân hoàn toàn không có gì sai.
Một vài bình luận của netizen:
- Mình thông cảm nhưng vẫn thấy thương thương làm sao ấy.
- Ở tình huống này vẹt cũng giống như chuột thôi, bọn này phá kinh lắm.
- Đúng là bắt thì tội con vẹt nhưng không bắt thì tội người nông dân.
- Tưởng tượng công sức trồng cả năm khổ cực tới ngày thu hoạch thì bị bọn nó phá thế này ai mà không tức điên lên.
- Xui ráng chịu nha vẹt...
Theo Thế Huân/Pháp luật & bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)