Bí kíp tiết kiệm ví khi đổi smartphone mới

Google News

Khắc phục được những lỗi mua bán này, bạn sẽ mau chóng bán được chiếc smartphone cũ của mình với giá tốt nhất để đổi ngay được chiếc smartphone mới mà không phải bỏ ra thêm quá nhiều tiền.

1. Không chụp hình đầy đủ mọi góc cạnh thiết bị
Chụp ảnh sản phẩm một cách sắc nét, với đầy đủ ánh sáng chắc chắn là điều cần làm nếu bạn muốn bán một món đồ công nghệ.
Những tấm ảnh giống như "bảo hiểm" cho món đồ mà bạn đang bán vậy, nó dùng để cho biết tình trạng hiện tại của thiết bị như thế nào, liệu có vết móp, trầy xước hay bất kỳ hư hỏng nào hay không.
Bi kip tiet kiem vi khi doi smartphone moi
 Ảnh minh họa.
Bạn cũng nên ghi chép và chụp lại số serial của sản phẩm, nhưng đừng công khai nó lên các trang mua bán.
Thông tin này sẽ giúp bảo vệ bạn trong trường hợp người mua cố tình giữ lại thiết bị của bạn và hoàn trả lại một chiếc máy khác bị hư hỏng nặng hơn.
2. Không sao lưu dữ liệu
Sao lưu dữ liệu là một công việc khá vất vả, nhưng cảm giác bực mình sẽ còn lớn hơn gấp bội khi bạn đánh mất những dữ liệu cá nhân quan trọng.
Ngoài những dữ liệu lớn như kho ảnh gia đình hay các dữ liệu công việc, đừng quên những dữ liệu nhỏ khác như những tấm ảnh trên mạng xã hội hay bất kỳ dữ liệu nào khác mà bạn chưa lưu lên "đám mây".
Bi kip tiet kiem vi khi doi smartphone moi-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
3. Không huỷ đăng ký/ kích hoạt các phần mềm và dịch vụ trực tuyến khỏi thiết bị
Ngoài các dữ liệu cá nhân, bạn cũng cần phải huỷ cấp phép các phần mềm và tài khoản trực tuyến khỏi thiết bị của mình nếu có thể, điều này sẽ có lợi cho bạn cả về mặt kinh tế và bảo mật.
Hãy đảm bảo không còn dấu vết nào về "đời sống số" của bạn trên các thiết bị được đem rao bán.
4. Không lau chùi, vệ sinh sạch sẽ thiết bị
Tương tự như sao lưu dữ liệu, việc lau chùi, vệ sinh sạch sẽ các món đồ công nghệ là một công việc tốn khá nhiều công sức nhưng đây là một công đoạn quan trọng, nhất là khi bạn muốn bán món đồ đó.
Những vết bẩn, bụi bặm có thể khiến thiết bị của bạn trông cũ và kém hấp dẫn hơn so với tình trạng thực sự của nó, và điều này có thể sẽ khiến người mua cảm thấy e ngại.
Việc lau chùi cũng giúp bạn có thể quan sát các dấu vết hoặc những hư hại mà trước đây bạn không để ý thấy.
5. Không đặt lại máy về trạng thái trước khi xuất xưởng
Các thiết bị công nghệ thường chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân của người dùng, và tính năng cài đặt mọi thứ về trạng thái ban đầu trước khi xuất xưởng sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc xoá đi tất cả các dữ liệu cá nhân của mình.
Nếu không muốn người mua "táy máy" mò trộm ra các thông tin cá nhân còn sót lại của bạn, hãy thực hiện thao tác "reset" thiết bị một cách cẩn thận trước khi rao bán chiếc điện thoại hay máy tính của mình.
Theo Phan Hoàng /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)