2 cách để tránh bị mất tiền oan uổng khi dùng thử ứng dụng

Google News

Nhiều người cho rằng việc gỡ cài đặt ứng dụng trước khi hết thời gian dùng thử sẽ không bị trừ tiền. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm.

Các bậc cha mẹ thường có thói quen đưa điện thoại, máy tính bảng cho con trẻ chơi để rảnh tay làm việc khác. Tuy nhiên, nếu không biết cách kiểm soát, con trẻ có thể mua hoặc đăng ký dùng thử các ứng dụng có phí trên App Store, Google Play. Làm thế nào để tránh bị mất tiền oan uổng khi dùng thử ứng dụng?

1. iOS

Con trẻ có thể sử dụng iPhone, iPad của bạn để Subscription (đăng ký) các ứng dụng trên App Store. Nếu không kiểm soát kỹ việc này, người dùng sẽ phải tốn một khoản tiền không nhỏ vào mỗi tháng.

Để hủy đăng ký dùng thử các ứng dụng iOS, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Tên tài khoản - Subscriptions (đăng kí). Nếu không thấy xuất hiện tùy chọn này, người dùng chỉ cần vào iTunes & App Store, bấm vào địa chỉ email ở trên cùng và chọn View Apple ID (xem ID Apple), kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Subscriptions (đăng ký).

2 cach de tranh bi mat tien oan uong khi dung thu ung dung


Hủy đăng ký dùng thử các ứng dụng có phí trên iOS. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại đây, bạn hãy chạm vào các ứng dụng không sử dụng, nhấn Cancel Subscription (hủy dùng thử miễn phí) và xác nhận lại một lần nữa trong thông báo vừa xuất hiện. Kể từ lúc này, bạn sẽ không bị trừ tiền gia hạn ứng dụng vào mỗi tháng.

2 cach de tranh bi mat tien oan uong khi dung thu ung dung-Hinh-2


Ngừng dùng thử miễn phí. Ảnh: MINH HOÀNG

2 cach de tranh bi mat tien oan uong khi dung thu ung dung-Hinh-3

Ứng dụng giúp cảnh báo khi bạn đã gặp người nhiễm COVID-19
(PLO)- Mới đây (ngày 18-4), Bộ TT&TT đã ra mắt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo khi bạn tiếp xúc gần với những người nhiễm COVID-19.

2. Android

Việc gỡ cài đặt ứng dụng khỏi điện thoại sẽ vẫn khiến bạn bị trừ tiền gia hạn vào mỗi tháng, do đó người dùng cần phải chủ động hủy đăng ký thông qua Google Play.

Đầu tiên, bạn hãy mở Google Play trên điện thoại, bấm vào menu (biểu tượng ba gạch ngang) ở góc trên bên trái, sau đó chọn Subscriptions (đăng ký).

2 cach de tranh bi mat tien oan uong khi dung thu ung dung-Hinh-4


Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần chọn các ứng dụng đang xài thử hoặc không muốn sử dụng nữa rồi bấm Cancel Subscription (hủy đăng ký).

2 cach de tranh bi mat tien oan uong khi dung thu ung dung-Hinh-5


Hủy đăng ký gia hạn ứng dụng trên Android. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu đang sử dụng máy tính, bạn hãy mở trình duyệt và truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://play.google.com/store/account/subscriptions, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google tương ứng.

Trong phần mục lục bên trái, bạn hãy chọn My subscriptions (đăng ký của tôi). Lúc này, người dùng chỉ cần nhấn Manage (quản lý) tại các ứng dụng muốn ngừng gia hạn, sau đó bấm Cancel Subscription (hủy đăng ký) trong hộp thoại vừa xuất hiện.

2 cach de tranh bi mat tien oan uong khi dung thu ung dung-Hinh-6

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc có thể dễ dàng hủy đăng ký các ứng dụng có phí trên Google Play và App Store, tránh bị mất tiền oan uổng.

2 cach de tranh bi mat tien oan uong khi dung thu ung dung-Hinh-7

3 gói cước 4G giá rẻ dung lượng cao trong mùa dịch COVID-19
(PLO)- Nhằm phục vụ nhu cầu làm việc, học tập và giải trí tại nhà, các nhà mạng lớn tại Việt Nam đã đồng loạt tặng 50% data và ra mắt một số gói cước 4G giá rẻ dung lượng cao trong mùa dịch COVID-19.
MINH HOÀNG
Tag
hủy đăng kí ứng dụng, Subscription, hủy dùng thử, fleeceware
Theo PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)