Tỷ phú Jack Ma: “Robot sẽ là CEO giỏi nhất thế giới“

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Jack Ma - nhà sáng lập Alibaba mới có phát biểu gây bão dư luận khi nhận định robot sẽ là CEO giỏi nhất thế giới trong 30 năm tới.

Sở hữu tổng tài sản 29,2 tỉ USD (năm 2014), nhà sáng lập Alibaba Jack Ma đã tay trắng gây dựng sự nghiệp. Những chia sẻ về sự nghiệp và cuộc sống của tỷ phú này đã truyền cảm hứng cho nhiều người.
"Robot sẽ là CEO giỏi nhất thế giới"
Ty phu Jack Ma: “Robot se la CEO gioi nhat the gioi“
Mới đây, tại một hội nghị kinh tế mới diễn ra thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc, nhà sáng lập Alibaba Jack Ma đã nhận định giai đoạn đen tối sắp đến với những người không thích ứng với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ.
"Trong 30 năm tới, một robot nào đó có thể xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time với tư cách là CEO giỏi nhất. Robot ngày càng nhanh hơn, chính xác hơn con người và không bị chi phối bởi cảm xúc", tỷ phú Jack Ma nói.
Theo Jack Ma, trong khoảng ba thập kỷ tới, các CEO không phù hợp sẽ mất đi chỗ đứng. Phát biểu này của ông đã gây ấn tượng mạnh với công chúng và giới truyền thông.
Từ giáo viên tiếng Anh trở thành tỷ phú công nghệ
Ty phu Jack Ma: “Robot se la CEO gioi nhat the gioi“-Hinh-2
Để đạt được thành công trong sự nghiệp như hiện nay, Jack Ma đã không đi theo lộ trình “truyền thống” của các tỉ phú công nghệ. Bởi lẽ, mặc dù là công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc nhưng vị tỷ phú này lại không hề biết về ngôn ngữ lập trình.
Xuất thân trong một gia đình bình dân tại Hàng Châu, Jack Ma từng học kém toán nhưng lại rất đam mê tiếng Anh. Từ niềm yêu thích này, ông đã dậy sớm đạp xe tới khách sạn Hàng Châu, làm hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho du khách nước ngoài để rèn luyện tiếng Anh trong 9 năm.
Sự nghiệp học hành của ông không mấy suôn sẻ khi hai lần thi vào ĐH Quốc gia Trung Quốc đều bị trượt. Về sau, ông thi vào ĐH Sư phạm Hàng Châu và tốt nghiệp năm 1988. Sau khi tốt nghiệp, ông gặp nhiều khó khăn trong việc xin việc trước khi được tuyển làm giáo viên tiếng Anh tại một trường đại học địa phương.
Cuộc đời của Jack Ma rẽ sang trang khác vào năm 1999 khi ông cùng những người bạn thành lập Alibaba. Dưới sự dẫn dắt của Jack Ma, Alibaba ngày càng phát triển và trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.
Với sự nghiệp "lên như diều gặp gió", Jack Ma trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. Vị tỷ phú này luôn tự hào về việc ông đã nỗ lực như thế nào để từ một giáo viên tiếng Anh trở thành tài phiệt công nghệ thành đạt và có địa vị cao trong xã hội.
Thành công bằng cách gây dựng niềm tin
Ty phu Jack Ma: “Robot se la CEO gioi nhat the gioi“-Hinh-3
Chia sẻ về bí quyết thành công trong việc đưa Alibaba thành công ty thương mại điện tử tầm cỡ, Jack Ma cho hay ông đã gây dựng được niềm tin và nó là điều quan trọng nhất đối với thương mại điện tử.
Nhà sáng lập Alibaba cảm thấy tự hào vì đã gây dựng được niềm tin với bạn bè, đối tác cũng như khách hàng để từ đó đạt được thành công như ngày nay.
Doanh nhân Jack Ma cũng từng chia sẻ rằng, Thái Cực Quyền là một triết lý về sự bình tĩnh và giữ cân bằng chính mình. Đây có thể là một triết lý kinh doanh mà mọi người nên học hỏi.
Là một doanh nhân thành đạt, tỷ phú Jack Ma cũng giống như nhiều người có sở thích xem phim. Thông qua những bộ phim đã xem, ông được truyền cảm hứng, đặc biệt là từ nhân vật Forrest Gump trong bộ phim cùng tên.
“Tôi thích Forrest Gump. Anh ấy đơn giản và không bao giờ bỏ cuộc. Mọi người nghĩ rằng anh ấy đần độn nhưng anh ấy lại biết mình đang làm gì”, Jack Ma nói.
Vị tỷ phú này còn khá tâm đắc với một câu trong bộ phim: “Cuộc sống giống như một hộp chocolate bởi vì bạn không bao giờ biết bạn sẽ nhận được gì”.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)