Triết lý tuyệt vời về tình bạn của Tổng thống Abraham Lincoln

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln cho rằng, nếu tình bạn là điểm yếu lớn nhất của bạn thì bạn chính là người mạnh mẽ nhất thế giới.

Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln nổi tiếng với vai trò nhà lãnh đạo chèo lái đất nước vượt qua cuộc Nội chiến Mỹ, đồng thời chấm dứt chế độ nô lệ, hiện đại hóa nền kinh tế, tài chính của đất nước. Bên cạnh sự nghiệp đáng chú ý, ông chủ Nhà Trắng này còn được biết đến với triết lý về tình bạn đáng suy ngẫm
Tổng thống vĩ đại của nước Mỹ
Triet ly tuyet voi ve tinh ban cua Tong thong Abraham Lincoln
Tổng thống Abraham Lincoln được các sử gia đánh giá là một trong những ông chủ Nhà Trắng vĩ đại nhất nước Mỹ. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở vùng biên thùy phía Tây, Tổng thống Lincoln khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bởi đa số kiến thức của ông đều là tự học. Với những kiến thức đã học được, ông có nhiều bước tiến lớn trong sự nghiệp khi trở thành luật sư nông thôn. Về sau, ông tham gia vào sự nghiệp chính trị và làm nghị viên Viện Lập pháp tiểu bang Illinois. Kế đến, ông trở thành nghị sĩ một nhiệm kỳ ở Viện Dân biểu Hoa Kỳ.
Đến năm 1860, Abraham Lincoln tham gia tranh cử Tổng thống và đắc cử. Ông trở thành Tổng thống thứ 16 của Mỹ với nhiệm kỳ bắt đầu từ ngày 4/3/1861 và kết thúc vào ngày 15/4/1865 sau khi ông bị ám sát.
Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ người đứng đầu nước Mỹ, Tổng thống Lincoln đã ghi dấu ấn với những thành công đáng chú ý trong vai trò lãnh đạo đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng hiến pháp, quân sự, đạo đức cuộc Nội chiến Mỹ cũng như xóa bỏ chế độ nô lệ, đấu tranh vì nhân quyền, hiện đại hóa nền kinh tế, tài chính của đất nước.
Khi đang ở đỉnh cao quyền lực, vào buổi tối ngày 14/4/1865, Tổng thống Lincoln cùng phu nhân đến nhà hát Ford và bị ám sát khi vở kịch gần kết thúc. Cái chết của ông chủ Nhà Trắng này khiến nhiều người đau xót, là sự mất mát to lớn đối với cả nước Mỹ. Chính vì vậy, sau khi Tổng thống Lincoln qua đời, người Mỹ đã cho xây dựng nhiều công trình để tưởng nhớ đến vị Tổng thống vĩ đại này, trong đó nổi bật là tượng đài Lincoln Memorial đặt tại thủ đô Washington.
>> Mời quý độc giả xem video Tổng thống Mỹ Donald Trump và những điều chưa biết (nguồn: VTC)
Quan điểm đáng học hỏi về tình bạn
Triet ly tuyet voi ve tinh ban cua Tong thong Abraham Lincoln-Hinh-2
Tổng thống Abraham Lincoln và người bạn thân thiết Joshua Speed.
Không chỉ nổi tiếng với sự nghiệp chính trị đầy vẻ vang, Tổng thống Abraham Lincoln còn được biết đến với triết lý về tình bạn đáng suy ngẫm.
Bất kỳ ai trên thế giới này đều có bạn bè. Tình bạn trở thành một phần quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống. Đặc biệt, tình bạn giữa những người đàn ông thường bền vững, ổn định hơn và luôn tôn trọng nhau. Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln cũng có tình bạn đẹp như bao người khác.
"Nếu tình bạn là điểm yếu lớn nhất của bạn thì bạn chính là người mạnh mẽ nhất thế giới", Tổng thống Lincoln chia sẻ quan điểm về tình bạn.
Trước khi trở thành Tổng thống thứ 16 của Mỹ, Abraham Lincoln đã kết giao với một người bạn có tên Joshua Speed khi còn đi học. Hai người trở thành những người bạn thân thiết của nhau. Thậm chí, Tổng thống Lincoln từng chia đôi giường cho người bạn Joshua Speed trong 4 năm liền. Tình bạn thân thiết của ông chủ Nhà Trắng khiến nhiều người bất ngờ và ngưỡng mộ. Hai người đã trải qua nhiều chuyện vui buồn, giúp đỡ và cùng nhau phấn đấu trở thành những con người tốt hơn.
Tổng thống Lincoln không ngần ngại thể hiện tình cảm bạn bè thân thiết với Speed qua từng lời nói và hành động. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy, một số người đồn thổi ông chủ Nhà Trắng này là người đồng tính khi có quan hệ tình ái với người bạn thân lâu năm Speed. Tuy nhiên, đây chỉ là giả thuyết và nhiều chuyên gia, nhà sử học đã bác bỏ quan điểm này.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)