Tôn Ngộ Không vẫn thua 3 người đại náo thiên cung, họ là ai?

Google News

Là một trong những người từng đại náo thiên cung, chiến tích của Tôn Ngộ Không còn không bằng 3 người trước đó.

Trong “Tây Du Ký”, vì phá đám tiệc Bàn Đào nên Tôn Ngộ Không đã bị Ngọc Đế bắt về thiên đình, chịu mọi hình phạt cuối cùng rơi vào lò luyện bát quái của Thái Thượng Lão Quân. Tuy nhiên, sau khi thoát ra ngoài, việc đầu tiên Tôn Ngộ Không làm chính là đại náo thiên cung.

Ton Ngo Khong van thua 3 nguoi dai nao thien cung, ho la ai?

Trong 4 người từng đại náo thiên cung, Tôn Ngộ Không được cho là người kém cỏi nhất

Không những một mình chống lại mười vạn thiên binh của thiên đình mà còn đánh cho chúng tan tác. Cuối cùng Ngọc Đế đành phải mời Phật Tổ Như Lai tới giúp đỡ, nhốt Tôn Ngộ Không dưới núi Ngũ Hành Sơn. Vậy nên, khi nói đến việc đại náo thiên cung thì mọi người đều nhớ ngay cái tên Tôn Ngộ Không mà ít ai biết, trước đó còn có ba người nữa cũng đã từng có hành động này, thậm chí chiến tích của Tôn Ngộ Không chỉ xếp thứ 4. Người đứng thứ 3 được cho là Thanh Sư Tinh.

Ton Ngo Khong van thua 3 nguoi dai nao thien cung, ho la ai?-Hinh-2

Khi thầy trò Đường Tăng trên đường đi lấy kinh khi đi qua Sư Đà Lĩnh, Tiểu Tuần Phong - tiểu yêu đi tuần núi đã từng nói với Tôn Ngộ Không rằng, năm ấy Thanh Sư Tinh cũng vì không được mời tham dự tiệc Bàn Đào, cho rằng Ngọc Đế coi thường hắn nên đã tức giận hiện nguyên hình Thanh Sư (sư tử xanh) đại náo thiên cung, không những đánh bại mười vạn thiên bình mà Ngọc Đế cũng sợ hãi mà đóng cửa Nam Thiên Môn.

Người thứ hai khiến nhiều người bất ngờ không ai khác chính là Trư Bát Giới. Việc hắn đại náo thiên cung chỉ vì một sự hiểu lầm do say rượu làm càn. Trong tiệc Bàn Đào, Trư Bát Giới không những trêu ghẹo Thường Nga, sau này còn làm loạn tới Đấu Ngưu Cung, ăn hết linh chi thảo của Vương Mẫu, náo loạn hết cả thiên cung.

Ton Ngo Khong van thua 3 nguoi dai nao thien cung, ho la ai?-Hinh-3

Cuối cùng, người lợi hại nhất vẫn là Nhị Lang Thần Dương Tiễn. Khi Dương Tiễn phụng mệnh đi bắt Tôn Ngộ Không, Tôn Ngộ Không từng hỏi lai lịch của Nhị Lang Thần: “Ta nhớ là năm xưa muội muội của Ngọc Đế tự ý xuống hạ giới, sinh một người con trai, còn từng bổ núi cứu mẹ, là ngươi sao?”.

Ton Ngo Khong van thua 3 nguoi dai nao thien cung, ho la ai?-Hinh-4

Năm ấy, Dương Tiễn từng bổ núi cứu mẹ, cuối cùng phát hiện đây chỉ là một trò lừa của Ngọc Đế, hắn tức giận đánh từ Nam Thiên Môn giết tận 33 tầng mây, vốn dĩ là không thể cản lại được. Còn khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, một tên Tả Sứ Vương Linh của Hữu Thánh Chân Quân chặn Tôn Ngộ Không trong điện Thông Minh, so với 3 người này thì Tôn Ngộ Không cũng chẳng gây ra thiệt hại gì to tát. Thế nên cũng chỉ xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng mà thôi.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)