Thí nghiệm giải phẫu sống man rợ thời CTTG 2

Google News

(Kiến Thức) - ĐH Kyushu mới mở triển lãm trưng bày những bằng chứng về việc bác sĩ Nhật Bản giải phẫu sống tù binh Mỹ hồi Chiến tranh thế giới 2.

Theo đó, ĐH Kyushu đã triển lãm những bằng chứng về việc 8 phi công Mỹ bị phát xít Nhật bắt được rồi tiến hành thí nghiệm giải phẫu sống tháng 5/1945. Theo một số tài liệu, số phi công có mặt trên máy bay B-29 của Mỹ cất cánh từ Guam nhằm thực hiện cuộc không kích vào một sân bay ở Fukuoka là 12 người. Sau khi máy bay của Mỹ đâm vào máy bay chiến đấu của Nhật Bản, toàn bộ phi công Mỹ đã nhảy dù để thoát nạn. 
Sau đó, những tù binh Mỹ trong đó có cơ trưởng Marvin Watkins và những người khác bị phát xít Nhật bắt. Người cơ trưởng Watkins, những phi công Mỹ khác được đưa đến một trường y ở thành phố Fukuoka. Cơ trưởng Watkins được Nhật Bản đưa đi thẩm vấn và được cho là đã chết ở Virginia năm 1989.
Thi nghiem giai phau song man ro thoi CTTG 2
 Cơ trưởng Watkins (bên trái, đội mũ) cùng các thành viên phi hành đoàn trên máy bay B-29 bị Nhật Bản bắn hạ năm 1945. Nhiều người đã bị bác sĩ Nhật đem đi giải phẫu sống.
Tại đây, các bác sĩ người Nhật đã thực hiện thí nghiệm y khoa khủng khiếp đối với tù binh Mỹ như loại bỏ các phần của não bộ để kiểm tra xem liệu bệnh động kinh có thể kiểm soát được hay không. Thêm vào đó, có tù binh Mỹ phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ gan để kiểm tra xem họ có thể sống sót hay không. 
Trong khi đó, một tù binh Mỹ khác bị tiêm nước biển nhằm kiểm tra xem có đạt hiệu quả trong trường hợp cơ thể mất nước hay không. Tuy nhiên, tất cả tù binh Mỹ bị đem ra thí nghiệm đều chết một cách tàn khốc.
Sau khi các tù binh Mỹ chết trong quá trình thí nghiệm, Nhật Bản đã bảo quản thi hài những nạn nhân trên bằng chất formaldehyde cho tới khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc.
Thi nghiem giai phau song man ro thoi CTTG 2-Hinh-2
 Chi tiết cuộc thí nghiệm man rợ của bác sĩ phát xít Nhật đã được giữ bí mật trong suốt 70 năm qua. Trong ảnh là một ông lão tham gia triển lãm của ĐH Kyushu trưng bày bằng chứng tội ác của bác sĩ Nhật năm 1945.
Đến năm 1948, quân đồng minh đã mở phiên tòa xét xử tội phạm chiến tranh về thí nghiệm man rợ mà Nhật Bản đã tiến hành trên cơ thể tù binh Mỹ. Khi đó, 30 bác sĩ và nhân viên Nhật Bản bị đem ra xét xử. Trong đó có 23 người bị kết tội và 5 người lĩnh án tử hình. Tuy nhiên, sau đó, Tướng Douglas MacArthur đã giảm án cho những người bị kết án tử hình trên.
Những thí nghiệm rùng rợn trên đã từng được một bác sĩ người Nhật Bản có tên Todoshi Tono - người tham gia vào quá trình giải phẫu sống tù binh Mỹ - tiết lộ thông tin động trời trên trong một cuốn sách.
Chính vì vậy, triển lãm mới đây đã chính thức thừa nhận tội ác kinh hoàng của các bác sĩ Nhật tiến hành trên cơ thể tù binh Mỹ vào 70 năm trước và bị xã hội lên án mạnh mẽ bởi hành động phi nhân tính.
Tâm Anh (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)