Thêm thứ này vào sân thượng để “tiền vào như nước”

Google News

Theo phong thủy, sân thượng cũng mang những sắc thái riêng biệt hỗ trợ cho gia chủ có một cuộc sống sung túc đủ đầy.

Ít ai quan tâm đến sân thượng vì cho rằng phòng khách hoặc nhà bếp mới thật sự quan trọng nếu xét theo ngũ hành nhân sinh, tuy nhiên sân thượng cũng mang những sắc thái riêng biệt hỗ trợ cho gia chủ có một cuộc sống sung túc đủ đầy. Nếu chưa biết cách bài trí cho sân thượng, bài viết này sẽ phần nào gợi ý giúp bạn.
Lưu ý nhất là cây xanh và ánh nắng
Đây là hai yêu tố tiên quyết tạo nên sinh khí cho ngôi nhà, đặc biệt là ánh nắng. Theo các chuyên gia phong thủy, sân thượng rất thịnh dương (tức là luôn nhận được sự chiếu sáng tối đa của mặt trời) nên bạn cần bố trí yếu tố âm như cây xanh, tiểu cảnh… sao cho hài hòa và hợp lý để cân bằng hai thái cực này. Quá nhiều cây xanh sẽ sinh ra nhiều tối khí, nhưng quá ít lại dẫn đến dương thịnh, làm không gian oi bức.
Them thu nay vao san thuong de “tien vao nhu nuoc”
Sân thượng hài hòa cây xanh và ánh nắng như thế này thì tiền cứ thế mà "chảy" vô túi bạn thôi. 
Khi bố trí cây xanh, tiểu cảnh, hồ nước…, bạn tránh để chúng nằm trên đầu phòng thờ, nhà bếp, phòng ngủ ở tầng dưới. Hãy trồng các loại cây leo và làm giàn chắc chắn. Sự dẻo dai và vươn mình của dây leo sẽ giúp gia chủ tăng cường tính bền bỉ, luôn tiến lên phía trước. Bạn cũng cần chăm sóc chúng thường xuyên. Cây chết hoặc héo úa sẽ là một điềm chẳng lành cho gia chủ. Hãy nhanh chóng đốn bỏ khi thấy cây bắt đầu có dấu hiệu còi cọc, vàng lá, héo úa… vì chúng sẽ kìm hãm khí tốt và sinh khí xấu, khiến cho ngôi nhà trở nên u ám và tăm tối hơn.
Đừng coi thường bể cá, vòi nước, đường ống...
Trang trí thêm các tiểu cảnh sông, ao, khe, suối, thác… sẽ giúp phong thủy sân thượng hài hòa, không gian tươi mát, hãm dương sát và đảm bảo tinh thần của gia chủ luôn ổn định. Sân thượng cũng là nơi lý tưởng để đặt bể nước dự phòng, bồn nước sinh hoạt hoặc các hệ thống cấp thoát nước. Nhưng hãy lưu ý nếu nước quá nhiều sẽ sinh ra hiện tượng ngập nước khiến tài lộc bị chìm đắm hoặc cuốn trôi đi mất.
Bạn cũng không nên đặt bồn nước sinh hoạt ở giữa sân thượng vì đó là khu vực thuộc thổ, trong khi bồn trữ nước lại có “thủy vượng”. Đừng để nước từ sân thượng thấm xuống các tầng khác. Điều đó đại diện cho sự rò rỉ, thiếu bền bỉ trong tổng thể ngôi nhà. Các đường ống phải được kiểm tra thường xuyên, nếu chúng rỉ nước thì tiền trong nhà bạn cứ thế mà trôi đi đấy.
Cẩn thận với các thiết bị công nghệ
Một số ngôi nhà có bố trí cột thu lôi, ăng-ten hoặc trạm thu phát sóng điện thoại ở sân thượng. Những vật này chứa rất nhiều nguồn điện và sinh ra lực từ trường rất mạnh. Theo các chuyên gia, đặt các vật này ở đó sẽ ảnh hưởng đến trí não của người sống trong nhà. Nếu ngôi nhà là một sinh thể, trung tâm sân thượng chính là biểu tượng cho đỉnh đầu. Xét về mặt lô-gic thì điều đó hoàn toàn có lí khi khoa học hiện đại lí giải hiện tượng này ảnh hưởng đến sóng điện não của con người, khiến họ có thể bị dị tật não bộ về sau.
Lựa chọn những linh vật tốt cho sân thượng
Rồng đá: Theo quan niệm phong thủy, sân thượng hướng ra biển, hồ, sông, suối… sẽ phạm vào đại kỵ, khiến tâm trạng gia chủ bất an, luôn bị xô đẩy như sóng nước. Vì thế, hãy đặt một đôi rồng bằng đá với phần đầu hướng ra nơi có yếu tố thủy ngự trị. Nếu chủ nhà tuổi Tuất, để tránh xung khắc, hãy thay rồng đá bằng long quy hoặc kỳ lân.
Chim ưng đá: Từ sân thượng nhìn xuống, tầm nhìn dễ bị khuất bởi các góc, phong thủy gọi đó là cục khốn khiến chủ nhân không vững tâm, khó vươn lên. Một con chim ưng bằng đá hướng đầu ra ngoài, hai cánh dang rộng từ lan can sân thượng sẽ giúp hóa giải cục khốn này. Nếu gia chủ cầm tinh con gà thì không nên đặt chim ưng vì phạm phong thủy sân thượng và gây xung khắc.
Rùa đồng hoặc rùa đá: Các biểu tượng trang trí có vật nhọn, hình răng cưa, hình dao trảm… khiến gia chủ có thể gặp những mối nguy hại tiềm ẩn và khó lường. Rùa vốn mang nhiều tính âm, đại diện cho cái thiện và sự trường thọ. Tượng rùa có khả năng biến hung thành cát, hóa giải mọi điềm xấu. Khi đặt tượng rùa, bạn cần đặt chúng nằm đối đầu nhau để phát huy tối đa công dụng.
Bàn thờ tổ tiên cần được đặt tách biệt
Nhiều gia đình có tục lệ đặt bàn thờ cúng ông bà tổ tiên trên sân thượng. Điều đó là một việc làm ý nghĩa nhưng cũng cần tuân thủ các nguyên tắc khi xét về mặt phong thủy. Bàn thờ gia tiên là nơi linh thiêng, vì thế khu vực này cần phải được kê lên cao, khô ráo không có các vật rác rưởi. Mặt bàn thờ cần hướng ra ngoài, là không gian mở của sân thượng. Điều đó giúp tăng tính tôn nghiêm cho bàn thờ. Tránh đặt các đồ vật và xem như bàn thờ như nhà kho vì như thế là vi phạm tôn nghiêm, bất kính với ông bà tổ tiên.
Vì nằm trên cùng của ngôi nhà nên sân thượng cần được tuân theo những nguyên tắc riêng, bởi mỗi tác động xấu nếu xảy ra sẽ bao phủ rộng khắp toàn ngôi nhà, ảnh hưởng đến các thành viên. Dù nhà nhỏ hay lớn bạn cũng nên lưu ý một chút đến vấn đề này để tránh xảy ra những sự cố không mong muốn.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo Huy Khôi/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)