Tháng 12 âm: vứt ba thứ, thêm ba thứ tài lộc sẽ dồi dào

Google News

“Tháng 12 âm lịch nếu bỏ ba thứ, chuẩn bị sẵn ba thứ thì sẽ có một núi phú quý, may mắn”. Những điều tổ tiên chúng ta nói đều có lý! Chúng ta hãy xem!

Với sự xuất hiện của tháng 12 âm lịch, lễ hội mùa xuân đang ngày càng đến gần hơn. Để mang lại may mắn cho năm mới, người lớn tuổi sẽ chuẩn bị những gì nên chuẩn bị trong tháng 12 âm lịch và vứt bỏ những gì nên vứt đi. Hãy sẵn sàng cho đi và để năm mới ngày càng phát đạt, tài lộc ngày càng dồi dào. Về vấn đề này, còn có câu nói: “Tháng mười hai âm lịch ngoài bỏ ba thứ, chuẩn bị ba việc thì sẽ có một núi phú quý và may mắn”. Câu nói này rốt cuộc có ý nghĩa gì?

1. Tháng 12 âm lịch “bỏ đi ba thứ” ám chỉ điều gì?

1. Quần áo cũ

Khi tháng mười hai âm lịch đến, nhiều gia đình sẽ tiến hành công việc tổng dọn dẹp. Trong quá trình dọn sẽ có rất nhiều quần áo cũ được dọn, cách tốt nhất để vứt bỏ quần áo cũ này là vứt đi. Người ta nói, cái cũ không đi được, cái mới không thể đến, vứt bỏ quần áo cũ cũng mang ý nghĩa rũ bỏ cái cũ và chào đón cái mới. Khi vứt bỏ những bộ quần áo cũ này, bạn cũng có thể gác lại những lo toan, khó khăn của cả năm, năm mới sẽ chỉ càng vui vẻ hơn mà thôi.

Thang 12 am: vut ba thu, them ba thu tai loc se doi dao

2. Vật phẩm bị hư hỏng

Nếu bạn thấy trong nhà có đồ đạc hỏng có thể vứt đi thì hãy vứt đi, bạn phải biết rằng những đồ vật bị hỏng này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ tổng thể mà còn ảnh hưởng đến vận mệnh tài chính của ngôi nhà. Một số người có thể tiết kiệm và không muốn vứt bỏ những món đồ bị hư hỏng nhẹ khi nhìn thấy mà sẽ cất vào kho hoặc những nơi khác. Nhưng trên thực tế, những món đồ hư hỏng này hoàn toàn không cần thiết phải cất giữ, việc để chúng ở nhà không chỉ tốn nhiều diện tích mà còn có thể sinh sôi vi khuẩn.

Thang 12 am: vut ba thu, them ba thu tai loc se doi dao-Hinh-2

3. Những thói quen xấu.

Ai cũng có những thói xấu, trong tháng 12 âm lịch chúng ta phải học cách bỏ đi những thói xấu trong mình. Suy cho cùng, thời gian trôi qua, con người cũng già đi, đến một độ tuổi nhất định, chúng ta cũng nên học cách khiến bản thân ngày càng hoàn thiện hơn. Hơn nữa, việc tu luyện bản thân cũng là cơ sở để đối xử với người khác, thông qua việc tu luyện bản thân, bạn không chỉ có thể nâng cao phẩm chất của bản thân mà còn có được nhiều mối quan hệ hơn.

Thang 12 am: vut ba thu, them ba thu tai loc se doi dao-Hinh-3

2. Tháng 12 âm lịch bạn cần chuẩn bị ba điều gì?

1. Bát đĩa mới

Nhiều người sẽ mua một bộ bát đĩa mới cho gia đình mình trong tháng 12 âm lịch. Trên thực tế, bát, đĩa không chỉ dùng để đựng thức ăn mà còn tượng trưng cho sự đoàn tụ gia đình. Suy cho cùng, không ai muốn tai nạn hay tai họa xảy đến với gia đình mình, vì vậy mua bát đĩa mới cũng có nghĩa là năm mới sẽ bình yên, gia đình khỏe mạnh, sự nghiệp suôn sẻ.

Thang 12 am: vut ba thu, them ba thu tai loc se doi dao-Hinh-4

2. Đôi đũa mới

Khi tháng mười hai âm lịch đến, chúng ta cũng cần bổ sung thêm một vài đôi đũa mới vào nhà, bởi đôi đũa không chỉ dùng để thêm đồ ăn mà còn tượng trưng cho vận may, phước lành tương lai của chúng ta. Mua đũa mới có nghĩa là trong năm mới chúng ta sẽ có đủ cơm ăn, quần áo, tài chính và không còn phải lo lắng về cơm ăn, áo mặc, nhà ở, phương tiện đi lại.

Thang 12 am: vut ba thu, them ba thu tai loc se doi dao-Hinh-5

3. Dụng cụ vệ sinh mới

Tháng 12 âm lịch, chúng ta phải chuẩn bị dụng cụ dọn dẹp nhà cửa mới, phần lớn nguyên nhân là để loại bỏ nấm mốc, những điều kiện bất lợi trong năm mới. Bạn phải biết rằng giá trị của dụng cụ vệ sinh là làm sạch bụi bẩn trong nhà, sau một thời gian dài sử dụng, trên dụng cụ vệ sinh sẽ lưu lại một số bụi và vi khuẩn, việc thay thế dụng cụ vệ sinh mới cũng có thể bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

Theo Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)