Tên lửa Kinzhal tập kích cơ sở phức hợp công nghiệp quân sự, 21 UAV rơi

Google News

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã có cuộc tấn công bằng tên lửa Kinzhal vào các cơ sở phức hợp công nghiệp quân sự Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga báo cáo tiến độ chiến dịch quân sự đặc biệt (13/01/2024).
Ten lua Kinzhal tap kich co so phuc hop cong nghiep quan su, 21 UAV roi
 (Ảnh: Stringer/Getty Images).
Lực lượng Vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí trên biển và trên không tầm xa có độ chính xác cao.
Cuộc tấn công trên sử dụng tên lửa đạn đạo phóng từ trên không siêu thanh Kinzhal, cũng như UAV vào các cơ sở phức hợp công nghiệp quân sự Ukraine, nơi sản xuất đạn pháo 155, 152 và 125 mm, thuốc súng và UAV.
Mục đích của cuộc đình công đã đạt được.
Theo hướng Kupyansk, các đơn vị từ nhóm Lực lượng Zapad của Nga, được hỗ trợ bởi pháo binh và hàng không, đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công do các phân đội xung kích của lữ đoàn cơ giới 30 và 60 của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) gần Sinkovka (vùng Kharkov).
Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 35 lính Ukraine, 1 xe tăng, 5 xe cơ giới, một hệ thống pháo tự hành Krab và 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất.
Ten lua Kinzhal tap kich co so phuc hop cong nghiep quan su, 21 UAV roi-Hinh-2
 Bản đồ chiến sự Ukraine ngày 13/1, khu vực Avdeevka. (Ảnh: Rybar).
Ngoài ra, 1 kho đạn của Lữ đoàn tên lửa số 27 AFU bị xóa sổ gần Volchansk (vùng Kharkov).
Theo hướng Krasny Liman, các đơn vị từ Nhóm Lực lượng Tsentr của Nga, được hỗ trợ bởi máy bay tấn công mặt đất, trực thăng và pháo binh, đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công do các phân đội xung kích của lữ đoàn Vệ binh Quốc gia Ukraina số 5 và 13 gần Chevonaya Dibrova (Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng - LPR) và vùng lâm nghiệp Serebryansky .
Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới hơn 280 binh sĩ Ukraine, 3 xe chiến đấu bọc thép, 9 phương tiện cơ giới và một khẩu pháo D-30.
Theo hướng Donetsk, các đơn vị từ nhóm Lực lượng Yug của Nga, được hỗ trợ bởi hệ thống hàng không, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đã gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới 28 AFU, Lữ đoàn máy bay di động số 46, Lữ đoàn tấn công đường không số 95, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 và 122 gần Georgiyevka, Kleshcheyevka và Kurdyumovka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng - DPR).
Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 320 binh sĩ, 4 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 8 xe bán tải, một hệ thống phòng không Strela-10, 1 pháo tự hành Gvozdika và 2 pháo D-30.
Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị từ nhóm Lực lượng Vostok của Nga, được hỗ trợ bởi hàng không và pháo binh, đã gây tổn thất cho các đơn vị của Lữ đoàn cơ giới số 58 và Lữ đoàn xung kích đường không số 79 AFU gần Novodonetskoye và Novomikhailovka (DPR).
Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới hơn 110 lính Ukraina, 3 phương tiện cơ giới và 1 pháo D-20.
Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị từ nhóm Lực lượng Nga đã thực hiện các cuộc tấn công tổng hợp nhằm vào nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 65 và Lữ đoàn tấn công miền núi số 128 AFU gần Rabotino và Zherebyanki (vùng Zaporozhye).
Tổn thất của AFU ở hướng trên lên tới 50 binh sĩ Ukraine, 4 phương tiện cơ giới, 1 pháo tự hành D-30 và 1 trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất.
Theo hướng Kherson, tổn thất của AFU lên tới 40 binh sĩ, 2 phương tiện cơ giới và 2 hệ thống pháo tự hành Gvozdika.
Lực lượng tên lửa và pháo binh, UAV tấn công của Nhóm lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã vô hiệu hóa 107 đơn vị pháo binh AFU tại các vị trí bắn, cũng như nhắm vào nhân lực và khí tài của đối phương tại 131 khu vực.
Các đơn vị phòng không Nga đã bắn hạ 21 UAV Ukraine gần Veliky Vyselok, Olshana (vùng Kharkov), Lisichansk (LPR), Berestovoye, Georgiyevka, Gorlovka (DPR), Tokmak, Mirnoye (vùng Zaporozhye), cũng như đánh chặn tám quả đạn HIMARS.
Theo trang Pravda, Tổng tham mưu các lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 12/1, phía Nga mất thêm 700 quân, 5 xe tăng, 15 xe chiến đấu bọc thép, 18 hệ thống pháo, 4 hệ thống phòng không, 12 UAV, 20 phương tiện chở nhiên liệu và 6 phương tiện đặc biệt.
Theo Hải Yến/Giáo dục Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)