Phát hiện cổ vật bên trong xác tàu đắm Tây Ban Nha

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia mới phát hiện cổ vật bên trong xác con tàu đắm Tây Ban Nha ở ngoài khơi bờ biển Pensacola, Florida, Mỹ.

Đây là con tàu thứ 3 trong số 7 con tàu đắm của Tây Ban Nha bị chìm trong một cơn bão ngày 19/9/1559 được tìm thấy. Nó được phát hiện nằm dưới đáy biển ngoài khơi bờ biển Pensacola, Florida, Mỹ. Một số người trên tàu cũng thiệt mạng trong thảm họa chìm tàu trên.
Bên trong con tàu bị đắm, các chuyên gia tìm thấy nhiều cổ vật trong đó có các mảnh vỡ của những chiếc lọ ô liu dùng để đựng thực phẩm, rượu và những thứ khác.
Phat hien co vat ben trong xac tau dam Tay Ban Nha
 Một nhà khảo cổ thuộc ĐH West Florida tại địa điểm khai quật xác tàu đắm Tây Ban Nha. Ảnh: ĐH West Florida.
Con tàu bị đắm trên là một trong những nỗ lực của Tây Ban Nha sau 60 năm Christopher Columbus thực hiện chuyến thám hiểm qua Đại Tây Dương bằng thuyền lần đầu tiên.
"Xác tàu đắm dưới đáy biển trên cho chúng ta cái nhìn sâu sắc hơn về những cỗ máy tuyệt vời mà con người đã phát triển cho những chuyến hải trình chưa từng có trước đó", nhà khảo cổ học hàng hải Greg Cook thuộc ĐH West Florida cho hay.
Con tàu Tây Ban Nha trên là một phần của hạm đội do Don Tristan de Luna dẫn đầu nhằm cố gắng xây dựng một thuộc địa tại Bắc Mỹ. Hạm đội tàu này gồm 12 tàu và chở theo 1.500 người khởi hành từ Vera Cruz, Mexico.
Tâm Anh (theo Livescience)

>> xem thêm

Bình luận(0)