Những vụ cướp ngân hàng táo tợn nhất lịch sử thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Từ vụ cướp ngân hàng táo tợn ở Huế, cùng điểm lại một số vụ việc tương tự trong lịch sử thế giới với những thủ đoạn tinh vi, gây rúng động dư luận.

Vụ cướp Ngân hàng Brink
Nhung vu cuop ngan hang tao ton nhat lich su the gioi
 Vụ cướp ngân hàng Brink gây rúng động dư luận.
Khoảng 19h ngày 17/1/1950, một nhóm đàn ông đeo mặt nạ, tay lăm lăm vũ khí bất ngờ đột nhập ngân hàng Brink tại số 165 phố Prince ở thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ).
Sau khi vào ngân hàng, 11 tên cướp đeo mặt nạ và mang theo vũ khí nói “đây là nhóm cướp có vũ khí”. Kế đến, tất cả nhân viên ngân hàng bị ép buộc nằm úp mặt xuống sàn, tay bị trói quặt ra phía sau và miệng bị dán băng keo. Chỉ trong ít phút bọn chúng đã nhanh chóng vơ vét hơn 1,2 triệu USD tiền mặt và rất nhiều séc, phiếu gửi tiền và chứng khoán trị giá hơn 1,5 triệu USD.
Nhóm cướp ngân hàng này đã hành đồng và di chuyển một cách nhanh chóng, chính xác đến kinh ngạc. Không chỉ lấy tiền, nhóm cướp còn lấy 4 khẩu súng lục từ ngân hàng. Sau khi xảy ra vụ việc, FBI treo thưởng 100.000 USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt và truy tố tội phạm. Sau cùng, cảnh sát bắt giữ được băng nhóm tội phạm và đều bị tuyên án tù chung thân.
Vụ cướp ngân hàng Depot Securitas
Nhung vu cuop ngan hang tao ton nhat lich su the gioi-Hinh-2
 Hình ảnh một tên cướp ngân hàng Depot Securitas bị camera an ninh ghi lại. 
Tháng 2/2006, vụ cướp ngân hàng Depot Securitas được coi là vụ cướp lớn nhất trong lịch sử Anh. Nhóm cướp đã bắt cóc 6 người quản lý và đe dọa 14 nhân viên ngân hàng. Nhóm tội phạm đã lấy đi khoảng 92,5 triệu USD.
Phải đến năm 2010, giới chức trách Anh mới bắt được nhóm tội phạm khi chúng lẩn trốn ở Tây Âu. Số tiền mà chúng cướp ở ngân hàng Depot Securitas cũng được tìm thấy.
Vụ cướp tại Ngân hàng Ireland
Tháng 2/2009, Ngân hàng Ireland ở Dublin bị cướp. Đây được coi là vụ cướp ngân hàng lớn nhất tại Ireland.
Điều đáng chú ý là trong số 7 tên cướp ngân hàng có 1 người là nhân viên ngân hàng. Người này đã bắt cóc một nhân viên làm việc tại nhà băng và buộc anh phải rút 9 triệu USD tiền mặt khỏi ngân quỹ. Ngay cả bạn gái của nhân viên ngân hàng bị ép rút tiền và hai người khác cũng bị bắt giữ làm con tin. Nhóm cướp đã lấy đi 1,8 triệu Euro.
Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ được toàn bộ nhóm tội phạm. Theo đó, chúng là thành viên của một băng đảng khét tiếng ở Dublin.
Video chán vợ, cụ ông cướp ngân hàng để vào tù (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)