Người thích làm những việc này trên bàn ăn không xứng đáng với tình bạn

Google News

Mặc dù người ta nói không nên đánh giá con người qua vẻ bề ngoài nhưng đôi khi bạn có thể biết tính cách của một người bằng cách nhìn vào vẻ bề ngoài của họ.

Ví dụ như nhìn vào việc một người làm gì trên bàn ăn, bạn có thể biết được phần nào tính cách con người đó. Trong cuộc sống, từng cử chỉ, hành động với mọi thói quen chúng ta thể hiện ra bên ngoài đều có thể trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý và đánh giá của người khác. Từng bước đi, dáng đứng, cách nói chuyện... hay chính cả cách ăn uống của bạn thường ngày.

Thói quen ăn uống nhiều người thường không bận tâm vì nghĩ rằng nó không quan trọng, nhưng điều đó thật là sai lầm. Vì chính qua thói quen, cách ăn uống người ta lại đánh giá được con người bạn một cách chính xác nhất. Bởi bữa ăn luôn là thời gian người ta thư giãn và thả lỏng nhất. Nâng chén vài ngụm, nhấc đũa vài lần, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra bản tính người khác vô tình bộc lộ ra ngoài.

Nguoi thich lam nhung viec nay tren ban an khong xung dang voi tinh ban

Bởi vì chúng ta thường đánh giá một người có tốt hay không dựa trên cảm nhận của chúng ta về người đó ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu một người thường làm những điều này khi đi ăn thì tốt nhất đừng kết bạn với họ.

Điều đầu tiên là luôn tranh giành chỗ ngồi, bạn phải biết rằng dù bạn ở quốc gia nào thì phép xã giao rất quan trọng, nói chung khi đi ăn, bất kể ai trả tiền, chúng ta đều phải lịch sự và biết quan sát. Nếu một người lao vào giành chỗ ngồi trước khi mọi người đến, chỉ quan tâm đến sự thoải mái của bản thân, thì người đó nói chung là thô lỗ. Nếu kết bạn với người như vậy thì khó tránh khỏi bị người này dẫn dắt lạc lối, cuộc sống dễ xáo trộn, ảnh hưởng tiêu cực, vì vậy chúng ta nên tránh xa những người như vậy!

Nguoi thich lam nhung viec nay tren ban an khong xung dang voi tinh ban-Hinh-2

Điều thứ hai là khi ăn một số người bắt đầu khoe khoang sau khi uống chút rượu. Nhiều người khi mới có được chút tài sản thì đã bị lóa mắt bởi những ánh hào quang của xa hoa, sự giàu có. Họ sẽ không ngần ngại mà phô trương gia tài của mình để mọi người biết, xúyt xoa và ngưỡng mộ. Tuy nhiên trên thực tế, người đẳng cấp càng thấp thì càng thích chứng tỏ mình giàu có để thỏa mãn sự hư vinh, còn những người giàu thực sự không bao giờ cố tình phô trương về sự giàu có của mình.

Mặc dù một người như vậy có vẻ hào nhoáng, nhưng thực tế, anh ta không có năng lực và chẳng có tác dụng gì ngoại trừ khả năng nói. Một khi người như vậy trở thành bạn bè, dù bạn có nói gì với anh ta, anh ta cũng sẽ không giữ lời, đó là một người không đáng tin cậy. Vì vậy, không nên kết bạn với người như thế để tránh thiệt hại cho chính mình. Người hay khoe khoang là người ích kỷ, dối trá, kết giao lâu dài với những người như vậy sẽ là tai họa lớn.

Nguoi thich lam nhung viec nay tren ban an khong xung dang voi tinh ban-Hinh-3

Điều thứ ba là người chỉ “kết bạn” với những người có quyền lực. Không thể tránh khỏi việc nâng ly tại bàn rượu, tuy nhiên một số người chỉ nâng cốc chúc mừng những người giàu có và quyền lực, mà bỏ qua những người còn lại trên bàn tiệc. Những người như vậy làm sao có thể kết thân? Nếu trở thành bạn bè thì bạn cũng chỉ là công cụ để họ lợi dụng mà thôi. Nếu một ngày nào đó bạn thất bại, một người như vậy sẽ không bao giờ để ý đến bạn, tại sao bạn phải trở thành bạn của một người như vậy?

Nguoi thich lam nhung viec nay tren ban an khong xung dang voi tinh ban-Hinh-4

Điều cuối cùng là trốn tránh trả tiền, khi nói đến vấn đề ăn uống, chúng ta không thể tránh được chủ đề hóa đơn thanh toán. Những người tránh thanh toán hóa đơn khi ăn là người thích chiếm lợi cho riêng mình. Loại người này đặc biệt khoa trương khi gọi món, đến khi mọi người thanh toán tiền thì họ là người đầu tiên tìm cách để tránh né. Những người như vậy nhìn thì có vẻ hào phóng nhưng thực ra họ lại keo kiệt, luôn thích lợi dụng, cho nên chúng ta không nên kết giao với những người như vậy. Chúng tôi tin rằng không ai muốn bị lợi dụng và gánh chịu hậu quả cả!

Theo Hạ Tú/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)