Người mệnh Thổ đừng dại trồng những cây này kẻo sức khỏe suy giảm

Google News

Muốn gia đình yên ấm, sức khỏe không bị suy giảm, người mệnh Thổ không nên trồng những cây này.

Trong ngũ hành, mệnh Thổ tượng trưng cho nguyên tố đất. Đặc trưng của đất là nền tảng để cây cối, sinh vật tồn tại và phát triển. Người thuộc mệnh thổ thường khá thông minh, nhanh nhạy, có khả năng ăn nói nên tạo dựng được nhiều mối quan hệ trong công việc và cuộc sống. Họ luôn biết cách lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết trước khi bắt tay vào làm bất cứ chuyện gì. Họ biết đồng cảm, bao dung, dễ tha thứ và rất trung thành trong tình yêu hay các mối quan hệ. Bên cạnh đó, những người mệnh Thổ thường giữ chữ tín rất tốt. Một khi đã hứa thì nhất định sẽ làm đúng và đủ. Đây là một trong những điểm mạnh giúp người mệnh Thổ tạo dựng được niềm tin với người khác để có được sự thành công.

Theo ngũ hành Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim thì mệnh Thổ hợp với hai mệnh Hỏa và Kim. Cũng trong ngũ hành mệnh Thổ tương khắc với mệnh Thủy, mệnh Mộc. Mệnh Thổ tượng trưng cho đất, mệnh Thủy tượng trưng cho nước. Để tồn tại và phát triển, đất buộc phải hút nước, sẽ khiến cho nước bị chặn dòng chảy. Nếu nước quá mạnh sẽ làm trôi đất. Hai mệnh này kết hợp với nhau thì cả hai sẽ bị kìm hãm sự phát triển, dễ mâu thuẫn, xích mích không đáng có hay tệ hơn là chia tay, ly hôn đối với những người yêu nhau.

Chính vì vậy khi trồng cây phong thủy, mệnh Thổ nên chọn trồng những cây như trúc phú quý, vạn lộc thỏ, sen đá nâu, hồng môn, đuôi công tím.

Mệnh Thổ đại kỵ với cây nào?

Cây thiết mộc lan

Người mệnh Thổ mà trồng cây này trong nhà trước sau gì cũng có chuyện. Nhẹ thì tình cảm giữa các thành viên bị xáo trộn. Tình cảm vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, xung đột. Cuộc sống không viên mãn. Nặng thì các thành viên gặp nạn, đe dọa đến tính mạng, chết người.

Nguoi menh Tho dung dai trong nhung cay nay keo suc khoe suy giam

Cây vạn niên thanh

Loài cây này hợp với mệnh Thủy nên đại kị với mệnh Thổ. Nếu không may chọn cây vạn niên thanh trồng trước cửa nhà thì hãy nhanh chóng nhổ bỏ hoặc cho người cung mệnh khác. Giống cây này hoàn toàn không hợp với người mệnh Thổ. Nếu trồng trong nhà, bàn làm việc sớm muộn cũng gặp chuyện không hay.

Cây cau tiểu trâm

Để tránh xui xẻo, nạn tai vào nhà, người mệnh Thổ nên tránh trang trí cây cau tiểu trâm trong nhà hoặc cơ quan làm việc. Cây cau tiểu trâm hợp với mệnh Mộc nên cũng tương khắc với mệnh Thổ.

Cây lan ý

Đây là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại, mang lại nguồn không khí trong lành cho căn phòng. Tuy nhiên, đây cũng là cây đại kỵ với mệnh Thổ.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Thùy Dương/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)