Nghiên cứu gây sốc: Chúa tạo ra Eva từ... “của quý” của Adam

Google News

Người Công giáo trên toàn cầu đang phản ứng phẫn nộ trước tin một học viện tôn giáo cho rằng nàng Eva được tạo ra từ một phần "của quý" của Adam.

Xem video Hoạt cảnh Giáng sinh 2015: Adam và Eva trốn Chúa

Người Công giáo đã phản ứng phẫn nộ trước nghiên cứu của Zevit. (Ảnh: SWNS) 
Giả thuyết này, được giáo sư nghiên cứu kinh thánh Ziony Zevit đưa ra, cho rằng Chúa đã tạo ra nàng Eva từ một phần xương nằm trong dương vật của Adam. Giáo sư Zevit cho rằng đây là lý do vì sao đàn ông hiện không còn xương ở bộ phận sinh dục nữa, không giống như nhiều loài động có vú khác.
Để ủng hộ giả thuyết của mình, Giáo sư Zevit nói rằng kinh Cựu ước có từ tsela (tzela), trong tiếng Hebrew không mang nghĩa “xương sườn”. Thay vì thế, nó chỉ là “một bộ phận thò ra sang bên, từ một cơ thể người người đứng thẳng”.
Từ này được sử dụng vài lần trong kinh Cựu ước và Zevit tin rằng đây là lý do người ta đã dịch sai nghĩa của nó. Theo ông, từ này dùng để chỉ bất kỳ bộ phận nào khác nhô ra so với cơ thể, gồm chân, tay và bộ phận sinh dục nam giới.
“Trong các bộ phận đó, thứ duy nhất bị mất xương là bộ phận sinh dục nam” – ông viết trong cuốn What Really Happened in the Garden of Eden? (Chuyện gì đã thực sự xảy ra ở Vườn địa đàng?). Tuy nhiên theo tờ Haaretz của Israel, giả thuyết mà Zevit đưa ra chưa chắc đã đúng.
 Bài viết đánh giá cuốn sách của ông đã xuất hiện trên tạp chí Biblical Archaeological Review. (Ảnh: SWNS)
Tờ báo nói rằng trong ngôn ngữ Hebrew, từ tsela vẫn được dùng để chỉ xương sườn, thay vì xương của bộ phận sinh dục nam giới.
Trong khi tranh cãi đang tiếp diễn, cộng đồng Công giáo đã tỏ ra hết sức phẫn nộ. Dưới bài đánh giá về cuốn sách của ông Zevit, đăng trên tạp chí Biblical Archaeological Review, một độc giả có tên Sue Glaze từ Oakland, Maryland, chia sẻ: “Tôi viết những dòng này để thể hiện sự thất vọng với tạp chí của quý vị. Tôi muốn được hủy đặt mua tạp chí. Các vị viết cái quái gì vậy, Eva được tạo ra từ xương lấy từ bộ phận sinh dục của Adam, thay vì xương sườn? Những thông tin trong bài viết này không giống lời dạy trong kinh Thánh. Tôi không cần và sẽ không đọc bất kỳ bài viết nào gây tổn hại tới niềm tin của tôi”.
Một độc giả khác là Mục sư Don Brubacher, người tới từ Canada, cho rằng giả thuyết của Zevit là “hoàn toàn không thuyết phục”, “gây buồn cười” và “kỳ quái”.
Về phần mình, Zevit vẫn khẳng định ông chỉ muốn tìm hiểu xem Eva hình thành từ đâu, dựa vào việc phân tích hoạt động sử dụng tiếng Hebrew trong câu chuyện về Vườn địa đàng.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)