Muốn sống khỏe, tăng tuổi thọ tránh để 4 thứ này dưới máy điều hòa

Google News

Lắp đặt điều hòa ở vị trí không phù hợp không chỉ khiến thiết bị hoạt động kém hiệu quả, hao phí điện năng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Không để gió điều hòa thổi trực tiếp lên giường ngủ

Muon song khoe, tang tuoi tho tranh de 4 thu nay duoi may dieu hoa

1/3 đời người qua đi trên giường ngủ, chiếc giường nằm thoải mái thích hợp có thể giúp bạn chóng hồi phục sức khỏe sau một ngày làm việc mệt nhọc và đảm bảo sức khỏe cơ thể lâu dài. Vậy nên giường nằm được nhiều người coi trọng là chuyện dễ hiểu.

Nếu như để gió điều hòa thổi trực tiếp vào giường ngủ thì khí ấm hoặc khí lạnh mà điều hòa thổi trực tiếp xuống sẽ phá vỡ sự cân bằng vốn có của “khí trường” bao bọc cơ thể, làm cho chức năng trao đổi chất của cơ thể bị ảnh hưởng, khiến khả năng miễn dịch của cơ thể bị giảm xuống, thường dễ dẫn tới chứng cảm cúm hoặc viêm khớp.

Không để gió điều hòa thổi trực tiếp lên đồ gỗ

Muon song khoe, tang tuoi tho tranh de 4 thu nay duoi may dieu hoa-Hinh-2

Ai cũng hiểu rằng đồ gỗ rất sợ nước, việc thổi hơi lạnh từ điều hòa vào đồ gỗ cũng khiến gỗ dễ bị ẩm ướt. Ngoài ra, ai cũng biết rằng điều hòa sẽ dễ bị rỉ nước ảnh hưởng tới độ bền của các đồ dùng bằng gỗ trong gia đình bạn.

Ngoài ra, khi đặt điều hòa ở vị trí này cũng sẽ khiến cho mối mọt ẩm mốc sinh sôi dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ. Đồng thời, khiến cho gia đạo trong nhà khó lòng yên ổn dễ nảy sinh nhưng bức bối cãi vã không đáng có.

Không để gió điều hòa thổi trực tiếp vào bếp nấu

Muon song khoe, tang tuoi tho tranh de 4 thu nay duoi may dieu hoa-Hinh-3

Nấu nướng vào mùa hè nóng nực giống như một "cực hình", nên nhiều gia đình có điều kiện đã lắp điều hòa ngay trong nhà bếp. Tuy nhiên, bạn chớ nên đặt điều hòa ngay phía trên bếp hoặc đối diện bếp.

Bởi lẽ, nếu gia đình sử dụng bếp ga hoặc bếp than, đặt điều hòa ở vị trí đó sẽ rất dễ làm tắt lửa khi nấu nướng, thậm chí gây ra hỏa hoạn. Không chỉ vậy, đặt bếp dưới điều hòa cũng khiến linh khí phong thủy của ngôi nhà bị ảnh hưởng, gây hao tài tốn của.

Không để gió điều hòa thổi trực tiếp vào cây xanh

Muon song khoe, tang tuoi tho tranh de 4 thu nay duoi may dieu hoa-Hinh-4

Trồng cây trong nhà đang dần trở thành xu hướng trong xã hội hiện đại và là cách đơn giản chúng ta có thể thực hiện để gần gũi với thiên nhiên hơn. Trồng cây trong nhà mang lại rất nhiều lợi ích cho cả đời sống của con người lẫn thiết kế nội thất với cảnh quan xanh.

Nhưng khi trồng cây chúng ta cũng nên lưu ý cây xanh không nên đặt dưới cửa gió điều hòa. Khi bạn đặt điều hòa thẳng hướng cây xanh và để điều hòa thổi gió vào cây xanh sẽ khiến cây dễ bị thiếu oxy, ảnh hưởng tới độ ẩm, khiến cây xanh bị thối rữa, dễ phát sinh vi khuẩn, ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình. Như vậy không tốt cho phong thủy.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)