Muối nên nêm vào thức ăn trước khi nấu hay sau khi nấu?

Google News

Nên cho muối vào thức ăn lúc mới nấu hay nấu chín, nhờ gợi ý dưới đây, bạn sẽ biết cách sử dụng đúng loại gia vị này.

Muối là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến hằng ngày ở mỗi gia đình. Tuy nhiên, thời điểm nào nên nêm muối vào đồ ăn để không ảnh hưởng đến món ăn là điều không phải ai cũng biết.
Nêm trước khi nấu
Trước khi nấu ăn bạn có thể ướp muối vào thịt, cá, việc này sẽ giúp cho miếng thịt săn chắc, muối giúp tăng khả năng hydrat hóa của protein, giúp protein kết dính và hút nước tốt hơn. Điều này sẽ làm cho thịt mềm và chín nhanh hơn.
Những món nên nêm muốn trước khi nấu là các món hấp, thịt viên, cá viên, thịt băm cần phải nêm nếm trước khi rán.
Muoi nen nem vao thuc an truoc khi nau hay sau khi nau?
Nêm trong khi nấu
Củ cải, bí xanh, khoai tây,...là những thực phẩm nên nêm muối trong quá trình nấu, vì việc này sẽ giúp thực phẩm chín đều, nhanh mềm hơn. Ngoài ra, đối với những món như các món nướng, món kho, chiên bạn cũng nên nêm muối trong khi nấu để gia vị dễ hòa tan và thấm đều vào nguyên liệu hơn.
Trước khi hoàn thành món ăn
Bạn có thể nêm muối trước khi tắt bếp đối với những món canh, vì nếu cho muối ngay từ đầu dễ khiến protein đông lại, ảnh hưởng đến dinh dưỡng và màu sắc của canh.
Ngoài ra, khi xào những món rau lá xanh người ta thường nêm muối sau khi nấu xong để giữ được dinh dưỡng và màu sắc của món ăn.
Nêm sau khi nấu
Những món như salad không qua quá nhiều quá trình chế biến thì nên nêm muối sau khi nấu xong, vì món này rất mềm và dễ đọng nước nên nêm muối quá sớm dễ khiến rau củ mất đi độ giòn ngọt.
Cách kiểm soát lượng muối khi nấu ăn
Mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ 6gr muối. Do đó để kiểm soát được lượng muối bạn có thể sử dụng các gia vị thay thế như nước cốt chanh, nước tương, giấm, hoặc gia vị mặn khác.
Ngoài ra bạn cũng có thể nêm ít muối lại thay vào đó bạn sẽ ăn kèm với nước chấm để món ăn vừa vị hơn. Bạn cũng có thể nấu đa dạng món ăn hơn để có những món không nêm muối, những món này sẽ giúp trung hòa lại những món có vị đậm đà của muối.
Theo Thùy Dương / Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)