Ly kỳ cái chết lãng xẹt vì ăn của người nổi tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân cái chết của một số người nổi tiếng lịch sử khiến không ít người ngạc nhiên vì liên quan đến chuyện ăn uống.

Vua Henry I
Ly ky cai chet lang xet vi an cua nguoi noi tieng
Vua Henry I (1068—1135) trị vì Vương quốc Anh từ năm 1100 đến khi qua đời. Ông là một trong những người nổi tiếng lịch sử chết vì đồ ăn.
Cụ thể, vào một bữa tiệc tối, Vua Henry I ăn quá nhiều món cá mút đá bất chấp lời khuyên của bác sĩ. Do vậy, ông hoàng nước Anh này ngã bệnh và chết vì món ăn yêu thích cá mút đá. 
Nhà triết học Pháp Denis Diderot
Ly ky cai chet lang xet vi an cua nguoi noi tieng-Hinh-2
Nhà triết học nổi tiếng người Pháp Denis Diderot cũng qua đời vì chính sở thích ăn uống quá nhiều của mình. Cụ thể, vào một buổi tối năm 1784, Diderot ăn tối với vợ. Người vợ lo lắng vì chồng ăn quá nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe trong khi Diderot cho rằng đó là bình thường. Chỉ vài phút sau khi nhà triết học ăn hoa quả tráng miệng thì ông Diderot qua đời.
Vua Adolf Frederick
Ly ky cai chet lang xet vi an cua nguoi noi tieng-Hinh-3
Vua Adolf Frederick (1710 – 1771) của Thụy Điển có niềm đam mê mãnh liệt với ăn uống. Do vậy, không quá ngạc nhiên khi ông hoàng này chết vì chính niềm đam mê của mình. Cụ thể, Vua Adolf Frederick qua đời năm 1771 khi 61 tuổi.
Nguyên nhân tử vong liên quan đến vấn đề về tiêu hóa sau khi ông hoàng nổi tiếng này dùng một bữa ăn khổng lồ với toàn những món “sơn hào hải vị” như tôm hùm, trứng cá muối, súp, cải bắp, cá trích hun khói, rượu sâm-panh và 14 khẩu phần món tráng miệng ưa thích - bánh mì kẹp hạnh nhân và sữa.
Tổng thống Mỹ Zachary Taylor
Ly ky cai chet lang xet vi an cua nguoi noi tieng-Hinh-4
Khi tham dự sự kiện kỷ niệm ngày 4/7/1850, Tổng thống Mỹ Zachary Taylor ăn rất nhiều sữa đông lạnh và quả dâu tây. Đây chính là nguyên nhân khiến ông chủ Nhà Trắng phát bệnh ngay trong tối hôm đó. 5 ngày sau khi ăn uống quá nhiều sữa đông lạnh và quả dâu tây, Tổng thống Taylor qua đời.
Nhà thiên văn Tycho Brahe 
Ly ky cai chet lang xet vi an cua nguoi noi tieng-Hinh-5
Nhà thiên văn Đan Mạch Tycho Brahe qua đời năm 1601 sau khi uống quá nhiều và nhịn đi tiểu dẫn đến cái chết oái ăm. Cụ thể, trong một buổi tiệc ở Prague, Brahe uống khá nhiều nhưng khi tham gia một trò chơi ông đã nhịn đi tiểu bởi rời khỏi bàn đồng nghĩa với kém cỏi và thua cuộc trong trò chơi. Do nhịn tiểu khiến ông bị nhiễm trùng thận. Bàng quang của ông bị vỡ sau đó 11 ngày và qua đời.
Tâm Anh (theo Mentalfloss)

>> xem thêm

Bình luận(0)