Elon Musk: “Để được công nhận, phải chịu được áp lực của thành công”

Google News

(Kiến Thức) - Theo tỷ phú Elon Musk, để được công nhận, bạn phải thực sự tận tâm với những việc mình đang làm cũng như chịu được áp lực của sự thành công.

Tỷ phú Elon Musk là một nhà lãnh đạo quyền lực nổi tiếng thế giới. Ông được biết đến là doanh nhân làm việc chăm chỉ, nhiệt huyết với công việc. Ông trở thành người truyền cảm hứng, tấm gương đáng học hỏi cho giới trẻ đam mê lập nghiệp.
“Phải chịu được áp lực của sự thành công”
Elon Musk: “De duoc cong nhan, phai chiu duoc ap luc cua thanh cong”
Theo CNBC, doanh nhân Elon Musk vẫn dành một khoảng thời gian cố định trong một ngày làm việc bận rộn để theo dõi mạng xã hội. Thỉnh thoảng, ông trực tiếp trả lời những phản hồi tiêu cực của khách hàng về các sản phẩm của công ty mình.
Mới đây, CEO SpaceX gây chú ý bởi hành động trực tiếp nhận lỗi và lập tức chấn chỉnh đội ngũ nhân viên sau khi một khách hàng đăng trên Twitter, phàn nàn rằng đã có “một trải nghiệm kinh khủng với nhân viên bán hàng tại cửa hàng Tesla, chi nhánh Stanford”.
Khi đọc được thông tin phản ánh của khách hàng trên, Elon Musk lập tức phản hồi: “Điều đó thật không ổn chút nào. Tôi đã nhắc nhở toàn bộ hệ thống các cửa hàng Tesla về trường hợp này. Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, để họ thật sự hào hứng khi nghĩ đến lần mua hàng kế tiếp. Đó mới là điều quan trọng”.
Hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa trên của ông chủ Tesla Elon Musk cho công chúng thấy hình ảnh một lãnh đạo biết lắng nghe và sẵn sàng hành động thay vì chỉ nói suông. Nhờ vậy, rất nhiều người càng thêm phần ngưỡng mộ sự tận tâm, chu đáo của Musk đối với khách hàng.
Khi được công chúng đánh giá cao về hành động nhỏ trên, Elon Musk chia sẻ: “Tôi nghĩ chắc chắn có những người làm tốt hơn tôi rất nhiều. Đối với tôi, để được công nhận, bạn phải thực sự tận tâm với những việc mình đang làm, đặt niềm tin vào bản thân và chịu được áp lực của sự thành công”.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC):
Để thành công, hãy đọc thật nhiều sách
Elon Musk: “De duoc cong nhan, phai chiu duoc ap luc cua thanh cong”-Hinh-2
Theo Entrepreneur, giống như tỷ phú Warren Buffett có thói quen đọc khoảng 500 trang sách mỗi ngày, đại gia Elon Musk cũng rất thích đọc sách.
Ngay từ khi còn học trung học, Elon Musk bắt đầu có thói quen ham đọc sách khi dành 10 tiếng mỗi ngày cho sở thích này. Theo đó, ông đọc nhiều cuốn sách trong thư viện, thậm chí đọc trọn bộ Encyclopedia Britannica hay Bách khoa toàn thư Britannica. Nhờ vậy, ông có kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khoa học, công nghệ.
Nhờ thói quen say mê đọc sách, Elon Musk đã hoàn thành khóa học BASIC 6 tháng chỉ trong có 3 ngày. Sở thích này cũng trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những dự án sáng tạo, đầy tham vọng của Elon Musk.
Tỷ phú Elon Musk còn khiến mọi người ngưỡng mộ khi luôn lạc quan với mỗi sáng thức dậy đều nghĩ tương lai sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Ông cũng tin rằng, những điều mà ông đã và đang làm sẽ góp phần khiến thế giới tốt đẹp hơn.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)