Dù giàu hay nghèo đều nhớ đặt lên ban thờ 5 loại trái cây

Google News

Ngày 29/9, Tết Trung thu, dù giàu hay nghèo đều nhớ đặt sáu loại trái cây, tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành.

Tết Trung thu là một trong những "lễ hội truyền thống", nên bày một số vật cát tường trên bàn ăn trong nhà vào ngày này, vừa bổ dưỡng, vừa ngon miệng và có ý nghĩa rất cát tường.

1. Táo – ý nghĩa bình yên và tĩnh lặng

Táo là loại trái cây theo mùa vào mùa thu đông, tuy có thể ăn quanh năm nhưng táo vào mùa thu đông ngon hơn. Táo cũng là một trong những loại trái cây được người ta mang theo trong nhiều dịp lễ hội quan trọng, khi đi thăm họ hàng, bạn bè, không chỉ bổ dưỡng, thơm ngon mà còn mang ý nghĩa rất tốt đẹp trong dịp Trung thu. Trong nhà cũng nên bày một đĩa táo, trên bàn ăn, ý nghĩa cũng rất cát tường, gia đình bình an, khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn.

Du giau hay ngheo deu nho dat len ban tho 5 loai trai cay

2. Thanh long – có nghĩa là màu đỏ và may mắn

Thanh long là loại trái cây nhiệt đới cổ điển, cơ bản có thể ăn quanh năm. Thanh long được chia thành lõi trắng và lõi đỏ, chỉ cần chọn loại mình thích. Gia đình chúng tôi đặc biệt thích ăn thanh long ruột đỏ. Nó có chứa anthocyanin hàm lượng cao, có thể làm đẹp da và thúc đẩy quá trình tiêu hóa đường ruột. Thanh long không chỉ thơm ngon mà còn có hình thức rất bắt mắt, là một trong những loại trái cây cát tường không thể thiếu trong các ngày lễ tết, trong nhà vào dịp Trung thu còn bày một mâm cơm với ý nghĩa ngày càng thịnh vượng.

Du giau hay ngheo deu nho dat len ban tho 5 loai trai cay-Hinh-2

3. Lựu – bung nở, đầy vàng ngọc

Mùa thu cũng là mùa ăn lựu, gần đây tôi rất mê ăn lựu, bây giờ đều là những loại hạt mềm, ăn rất tiện, lựu nhiều nước, giàu vitamin, anthocyanin, có thể còn làm đẹp da. Đó là về sắc đẹp. Lựu không chỉ thơm ngon mà hình dáng tròn trịa màu đỏ khiến quả lựu trông đặc biệt đậm chất lễ hội, những hạt lựu màu đỏ và trong suốt còn mang ý nghĩa của vàng và ngọc. Trong lễ hội Trung thu này, làm sao không có lựu, đến Tết Trung thu bày mâm, nghĩa là nhà thịnh vượng, đầy vàng ngọc.

Du giau hay ngheo deu nho dat len ban tho 5 loai trai cay-Hinh-3

4. Bưởi – Ý nghĩa cầu bình an, sức khỏe

Bưởi cũng là loại trái cây theo mùa quanh dịp Trung thu, Bưởi không thể thiếu trong dịp Trung thu, ăn ở nhà hoặc làm quà đều rất ngon, rất giàu vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng. Bưởi rất giàu vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng. chất dinh dưỡng, có vị chua ngọt rất được ưa chuộng. Quả bưởi tròn còn mang ý nghĩa đoàn tụ vui vẻ, ngoài ra, đồng âm của quả bưởi là “Yuzi”, mang ý nghĩa: câu nói điềm lành để bảo vệ trẻ em, giữ cho các em được bình an, khỏe mạnh. Bạn có thể đặt một cái ở nhà trong dịp Trung thu.

Du giau hay ngheo deu nho dat len ban tho 5 loai trai cay-Hinh-4

5. Mía – nghĩa là tăng trưởng đều đặn

Mía cũng là một loại trái cây, nước ép mía không những thơm ngon mà còn có vị ngọt. Hơn nữa, hình dáng của cây mía rất giống với cây tre, mỗi đoạn là một đoạn, ý nghĩa rất hay, trong các dịp lễ hội và khi trẻ em đi học, trong nhà sẽ đặt một ít mía, có nghĩa là rằng các em sẽ từng bước thăng tiến, cuộc sống và học tập sẽ ngày càng tốt hơn. Trung thu cũng có thể để một ít mía ở nhà.

Du giau hay ngheo deu nho dat len ban tho 5 loai trai cay-Hinh-5

Trên đây là một số loại trái cây tốt lành được khuyên nên đặt trong nhà trong dịp Trung thu, đều là những loại trái cây đúng mùa, giàu dinh dưỡng, thơm ngon và có ý nghĩa rất tốt, có thể chọn một số loại trái cây tốt lành để đặt trong nhà, ý nghĩa cũng rất tốt.

Theo Minh Thành/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)