Chọn sơn tường nhà màu nào tốt nhất về phong thủy

Google News

Hầu hết mọi người đều có sở thích riêng và có sở thích khác nhau về màu sắc. Vì vậy, trong quá trình trang trí nhà cửa, một số người thích thay đổi màu sắc trang trí nhà cửa theo sở thích riêng.

Trong Phong Thủy nhà ở, ngoài việc bố trí ngôi nhà cần chú ý đến Phong Thủy thì việc lựa chọn màu sắc ngôi nhà cũng đòi hỏi sự chú ý nhất định, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn Phong Thủy về màu sắc ngôi nhà.

1. Nếu mọi thứ trong nhà đều có màu xanh lam, theo thời gian, ngôi nhà sẽ trở nên tối tăm, u ám, mọi người đều tiêu cực, trong nhà sẽ không có sự bình yên.

2. Nếu trong nhà có nhiều sơn màu tím, mặc dù có thể nói rằng bầu không khí màu tím khiến căn phòng tràn ngập hương thơm, nhưng thật không may, dòng màu đỏ tượng trưng cho màu tím có thể vô hình phát ra cảm giác màu chói lóa, dễ khiến người ta cảm thấy khó chịu, ở nhà cảm thấy bất lực.

3. Sơn màu hồng trong nhà là màu nham hiểm nhất. Màu hồng dễ khiến người ta cáu kỉnh, dễ gây gổ, tranh chấp và thường xuyên cãi vã. Đặc biệt là những cặp vợ chồng mới cưới, để điều chỉnh không khí trong phòng, sau một thời gian, hai người sẽ nảy sinh những cơn giận không thể giải thích được, dễ tranh cãi không ngừng về những vấn đề tầm thường, cuối cùng đi đến con đường ly hôn. Tỷ lệ ly hôn trong xã hội ngày nay Thật đáng kinh ngạc, yếu tố này cũng chiếm một phần lớn, vì vậy các nhà thiết kế cần chú ý tốt nhất không nên sử dụng màu này, màu này cũng có thể gây rối loạn thần kinh.

4. Một ngôi nhà sơn quá nhiều màu xanh lá cây cũng sẽ khiến gia chủ chán nản, người ta thường không nói rằng mắt nên tiếp xúc với nhiều màu xanh lá cây hơn, thực ra màu xanh lá cây ám chỉ màu xanh của thiên nhiên chứ không phải màu xanh do con người pha trộn. Vì vậy, không thể tránh khỏi sẽ khiến căn phòng trở nên thiếu sức sống và thiếu sức sống.

Chon son tuong nha mau nao tot nhat ve phong thuy

5. Nếu trong nhà có nhiều màu đỏ thì quan niệm chúng ta luôn cho rằng màu đỏ là màu tốt lành. Tuy nhiên, phong tục của người Hàn Quốc là dùng vải đỏ để tượng trưng cho nhà của người đã khuất. Đây chỉ là phong tục sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, nếu có nhiều dòng màu đỏ, sẽ khiến mắt người ta quá tải, cũng dễ khiến người ta cảm thấy khó chịu, vì vậy màu đỏ chỉ có thể dùng làm một phần nhỏ phụ họa.

6. Màu sắc tốt nhất cho ngôi nhà là trắng sữa, trắng ngà và trắng, ba màu này phù hợp nhất với thị giác của con người, vì tia nắng mặt trời thuộc dãy màu trắng tượng trưng cho ánh sáng và tấm lòng con người. Đôi mắt cũng cần ánh sáng để hài hòa, và tốt nhất bạn nên có đồ nội thất dòng màu trắng trong nhà, vì dòng màu trắng còn tượng trưng cho hy vọng.

7. Người trong nhà sơn nhiều màu vàng sẽ cảm thấy chán nản, nóng bức, bất an, có cảm giác bất ngờ và lo lắng khó tả, vì vậy thần kinh não bộ của con người sẽ tràn ngập ảo giác nhiều tầng, một số người thần kinh sợ hãi nhất có màu này.

8. Một ngôi nhà có nhiều màu đỏ cam có thể tràn đầy sức sống và sự ấm áp, nhưng quá nhiều màu cam cũng có thể khiến người ta cảm thấy nhàm chán.

9. Màu gỗ nguyên bản là màu đẹp nhất! Màu nguyên bản của gỗ khiến người ta dễ dàng khơi gợi cảm hứng và trí tuệ, đặc biệt là trong phòng làm việc, tốt nhất nên sử dụng màu nguyên bản của gỗ càng nhiều càng tốt, tóm lại, màu sắc đa dạng không nên quá nhiều, nguyên tắc là là phải vừa phải.

Vậy làm sao để sử dụng màu sắc hợp phong thủy trong nhà để thu hút may mắn, tránh xui xẻo và tăng thêm vận may?

Chon son tuong nha mau nao tot nhat ve phong thuy-Hinh-2

Nói chung, cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

1. Màu sắc phải phù hợp với số mệnh và ngũ hành của gia chủ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, thứ tốt là thứ phù hợp với nhu cầu của mình. Tương tự, màu sắc phù hợp với ngũ hành của gia chủ là màu có lợi cho sự may mắn của gia chủ. Ngũ hành của gia chủ ở đây ám chỉ ngũ hành tử vi số mệnh của gia chủ. Nói chung, nếu chủ nhà thích sử dụng lửa trong ngũ hành thì màu sắc nên là đỏ, tím, v.v.; nếu chủ nhà thích sử dụng gỗ trong ngũ hành thì màu sắc nên là xanh lá cây, màu xanh nhạt, v.v.; nếu gia chủ thích sử dụng nước thuộc ngũ hành thì màu sắc nên là đen, xanh đậm, v.v.; chủ nhà thích sử dụng màu vàng trong ngũ hành nên thích dùng màu trắng, vàng,..., gia chủ thích dùng thổ thuộc ngũ hành nên chọn màu vàng, xám...

2. Màu chính và màu phụ phải bổ sung cho nhau và ngũ hành phải bổ sung cho nhau.

Trong việc sử dụng màu phụ hoặc màu phù hợp, nhìn chung cần sử dụng những màu bổ sung cho màu chủ đạo và ngũ hành. Ví dụ, nếu màu chính là xanh nhạt và ngũ hành thuộc hành mộc, thì các màu phụ có thể là đỏ, xanh đậm, v.v., bởi vì màu đỏ và ngũ hành thuộc hành Hỏa, Mộc và Hỏa tương hỗ lẫn nhau; màu xanh đậm thuộc về nước, nước và gỗ cũng cùng có lợi; v.v. Ngũ hành cùng tồn tại với nhau, phản ánh dòng chảy của ngũ hành trong Phong thủy, giúp năng lượng của gia chủ được lưu thông và trở nên căng tràn sức sống hơn, từ đó đạt được tác dụng cải thiện trường năng lượng cát tường của ngôi nhà.

3. Có sơ cấp và thứ cấp

Cái chính là dương, cái thứ hai là âm, có cái chính và cái thứ hai, tức là có dấu hiệu của âm và dương, có câu nói: “Dương không sinh thì âm không” phát triển". Chỉ có âm dương mới có thể cân bằng được phong thủy của một ngôi nhà. Trước hết, một ngôi nhà chỉ có thể có một màu chủ đạo. Tức là màu chiếm ít nhất một nửa toàn bộ màu trang trí nhà cửa gọi là màu chủ đạo, màu này phải nổi bật, không được lấn át. Thứ hai, vùng màu chủ đạo bao gồm ít nhất hai khu vực nhà lớn là phòng khách và phòng ngủ chính.

Chon son tuong nha mau nao tot nhat ve phong thuy-Hinh-3

4. Lạnh ở trên và ấm ở dưới

Như chúng ta đã biết, màu sắc nói chung có thể được chia thành màu lạnh và màu ấm. Lạnh là âm, không khí lạnh chìm xuống, ấm áp là dương, không khí ấm áp bay lên. Lạnh thăng ấm hạ, tức là âm thăng dương hạ, khiến khí lạnh hạ xuống, khí ấm thăng lên, khi âm dương gặp nhau, âm dương có thể tạo thành “tai”, gọi là sinh mệnh vô tận.

5. Trời nhẹ đất nặng

Trời nhẹ thì rộng rãi, đất nặng thì vững chắc. Bầu trời tượng trưng cho sự nghiệp, bầu trời sáng và bầu trời rộng tượng trưng cho sự nghiệp tràn đầy hy vọng và có triển vọng rộng lớn; đất tượng trưng cho nền tảng, đất nặng nề và ổn định tượng trưng cho sự nghiệp có nền tảng vững chắc và phát triển lâu dài. Ngược lại, nếu trời nặng đất nhẹ, giống như người nặng chân nhẹ thì cực kỳ mất phối hợp và không hài hòa, năng lượng phản ánh tự nhiên sẽ âm và âm. Trong phong thủy màu sắc, độ nhẹ của trời tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, trang nhã của màu sắc; độ nặng của đất tượng trưng cho sự mạnh mẽ, trang trọng của màu sắc.

6. Đừng quá cầu kỳ

Màu sắc quá cầu kỳ, thứ nhất là các loại màu sắc được sử dụng quá nhiều, quá phức tạp khiến người ta bị lóa mắt, không phân biệt được chính và phụ, thứ hai là có quá nhiều sự tô điểm về màu sắc. Màu sắc quá cầu kỳ trong phong thủy nhà ở chủ yếu sẽ gây ra những hậu quả bất lợi ở ba khía cạnh: Thứ nhất, hôn nhân và các mối quan hệ của gia chủ dễ bị đào hoa, ngoại tình, v.v.; Thứ hai, sức khỏe thể chất của gia chủ dễ mắc các bệnh về đầu, chẳng hạn như: Chóng mặt, mơ màng, thiếu tập trung... thứ ba, tiền không gom được, tiền tiêu như nước.

Theo Autran/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)