Chi tiết ngày Lễ tháng 1 âm và dương lịch

Google News

Tháng 1/2024 có ngày lễ gì? Xem chi tiết trong bài viết dưới đây để biết.

Tháng 1/2024 (Dương Lịch) có ngày gì quan trọng?
- Ngay ngày đầu năm, ngày 1/1 được biết đến là Tết dương lịch hoặc Tết tây. Đối với một số nước trên thế giới thì đây là một ngày lễ rất quan trọng, không ngoại trừ Việt Nam.
- Ngày 4/1 là Ngày chữ nổi thế giới (World Braille Day), được liên hiệp quốc thành lập nhằm tôn vinh văn hoá, nhận thức về tầm quan trọng của một cách giao tiếp trong việc thực hành đầy đủ quyền con người dành cho những người khiếm thị. Ngày này được tổ chức lần đầu ngày 4/1/2019.
- Ngày 9/1, ngày truyền thống học sinh, sinh viên để nhắc nhở các thế hệ sinh viên, học sinh không ngừng phát huy truyền thống và kế tục sự vẻ vang của các cha anh. Đó là truyền thống yêu nước, gắn bó với chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa, trung với đảng, hiếu với dân, tự hào dân tộc Việt Nam.
Chi tiet ngay Le thang 1 am va duong lich
Lịch tháng 1/2024 (Dương Lịch) có ngày gì? 
- Ngày 24/1, ngày giáo dục quốc tế. Ngày này được lập nên với ý nghĩa kỷ niệm vai trò giáo dục đối với sự hoà bình, phát triển hiện nay.
- Ngày 27/1 hằng năm được Liên Hiệp Quốc (LHQ) đồng ý làm ngày Quốc tế kỷ niệm tưởng nhớ nạn nhân của chủng Đức quốc xã. Ngày này được thành lập để tưởng nhớ sáu triệu người dân Do Thái và nhiều nạn nhân khác đã bị sát hại tại cuộc Diệt chủng của Đức quốc xã ở thế Thế Chiến 2.
Tháng 1 âm lịch có ngày lễ gì năm 2024?
- Quang trọng nhất là Tết Nguyên Đán, còn được dân gian gọi là Tết Âm Lịch, Tết Ta hoặc Tết Cổ Truyền,… Ngày này là một ngày lễ tết quan trọng ở nước ta được tính theo lịch âm, muộn hơn so với Tết Tây, được diễn ra trong ba ngày: mùng 1, 2, 3 tháng Giêng.
Tết Nguyên Đán là ngày để mọi người trong gia đình tụ họp, đoàn viên, quây quần bên nhau. Cùng ngồi với nhau để kể cho nhau nghe những câu chuyện trong năm cũ đã qua. Ngày này còn là dịp nhắc nhở quá khứ, trân trọng những gì đã trải qua và đón nhận may mắn, tốt đẹp trong năm mới sắp tới này.
- Ngày rằm tháng Giêng hay còn được mọi người gọi là Tết Nguyên Tiêu, là một ngày lễ cổ truyền của dân tộc Việt Nam ta. Ngày này được tổ chức sau dịp Tết Nguyên Đán, được diễn ra ngày 15/1 Âm Lịch.
Chi tiet ngay Le thang 1 am va duong lich-Hinh-2
 
Lịch nghỉ ngày Tết dương lịch 2024
Ngày 1/1 năm 2024 rơi vào ngày thứ hai, nên tính cả thứ bảy và chủ nhật, người lao động có thể nghỉ tới 3 ngày.
Với một số người đi làm cả thứ bảy thì lịch nghỉ Tết Tây là 2 ngày (ngày chủ nhật và ngày thứ hai là Tết Tây). Với những người lao dộng không làm thứ bảy thì sẽ là ba ngày, thứ 7 – chủ nhật – thứ 2 (Tết Tây). Thứ bảy (Ngày 30/12/2023), Chủ nhật (Ngày 31/12/2023), Thứ hai (Ngày 01/01/2024).
Theo Tường San/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)