Bí ẩn khó giải những tấm ảnh huyền bí nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Người ta đã chụp được tấm ảnh huyền bí nhất thế giới với bí ẩn khó giải, đánh đố nhân loại suốt nhiều thập kỷ qua.

Người phụ nữ dùng "điện thoại di động" năm 1928
Bi an kho giai nhung tam anh huyen bi nhat the gioi
Tấm ảnh huyền bí nhất thế giới này làm dấy lên nghi vấn về người du hành thời gian. Cụ thể, trong bộ phim "The Circus" của Charlie Chaplin năm 1928, một phụ nữ vô tình lọt vào khung hình của đoàn quay phim. Điều này hết sức bình thường nhưng khi chú ý kỹ người ta phát hiện người phụ nữ này đặt một tay lên tai, cười nói rất tự nhiên như đang sử dụng điện thoại di động vậy.
Liệu đó có phải là điện thoại hay không và nếu là thật thì làm thế nào nó có thể xuất hiện vào năm 1928 khi mà chiếc điện thoại đầu tiên ra đời năm 1973. Cho đến nay, đây là một trong những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới.
Nina Kulagina và khả năng di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ
Bi an kho giai nhung tam anh huyen bi nhat the gioi-Hinh-2
Suốt nhiều năm nay, Nina Kulagina (bên phải ảnh) được mệnh danh là “nữ phù thủy” có khả năng dùng tâm trí di chuyển đồ vật. Người phụ nữ Nga này đã khiến các chuyên gia, nhà khoa học tò mò và đi tìm hiểu lời giải về việc thật sự có người có khả năng điều khiển mọi vật thông qua ý nghĩ hay không.
Các chuyên gia đã thực hiện nhiều nghiên cứu về Kulagina. Nhiều video đã quay được cảnh Kulagina di chuyển đồ vật thông qua ý nghĩ và tập trung vào chúng. Một số người hoài nghi vào khả năng đặc biệt đó của Kulagina và cho rằng nó giống như trò ảo thuật. Tuy nhiên, họ không thể phủ nhận những hình ảnh hay các video đã ghi lại cảnh Kulagina dịch chuyển đồ vật bằng ý nghĩ. Cho đến nay, khả năng kỳ lạ của cô vẫn là một bí ẩn lớn đối với giới khoa học.
Bí ẩn về ánh sáng "ma trơi" ở Na Uy
Bi an kho giai nhung tam anh huyen bi nhat the gioi-Hinh-3
Ánh sáng "ma trơi" ở Na Uy còn được biết đến với tên gọi "hiện tượng Hessdalen". Những quả cầu "ma trơi" phát ra ánh sáng kỳ lạ này xuất hiện phía trên thung lũng Hessdalen ở miền trung Na Uy.
Một số người đã đưa ra những giả thuyết để lý giải hiện tượng này như ánh sáng lạ nó xuất phát hiện máy bay, các phương tiện giao thông... Có người lại đưa ra giả thuyết các bong bóng khí ion hóa đã hình thành khi hơi lưu huỳnh từ sông Hesja phản ứng với không khí ẩm ướt của thung lũng từ đó tạo ra các quả cầu ánh sáng di chuyển một cách bí ẩn.
Nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã thực hiện các nghiên cứu nhằm giải thích hiện tượng bí ẩn này. Tuy nhiên, cho đến nay, "hiện tượng Hessdalen" vẫn là một trong những bí ẩn khó giải nhất thế giới.
Video giao lưu với đoàn làm phim "Nhà tiên tri" (nguồn: VTC10):
Tâm Anh (theo The Richest)

>> xem thêm

Bình luận(0)