6 loại sen đá nghe tên đã 'hút tiền', trồng 1 chậu phát hết cỡ

Google News

Trong phong thủy, một số loại sen đá có ý nghĩa nghên đón Thần Tài, chỉ nghe tên thôi đã thấy lộc lá, giàu sang.

Cây sen đá hút tiền

Loại sen đá này còn có có tên gọi khác là sen đá ống điếu. Bên cạnh tên gọi thì vẻ ngoài của cây cũng thể hiện ước vọng tài lộc một cách rất trực quan. Những chiếc lá của chúng nhìn giống như những chiếc móng ngựa nhỏ. Khi cây trưởng thành, những chiếc mong ngựa nhỏ dài như ống hút (ống điếu) và có màu đỏ tươi, màu sắc của sự may mắn.

Hình dáng này được cho là sẽ hút tài lộc. Trong phong thủy, cây sen đá ống điếu cũng tương tự như cây ngọc bích, ngụ ý chiêu tài, hút lộc, mang lại may mắn cho gia chủ.

6 loai sen da nghe ten da 'hut tien', trong 1 chau phat het co

Sen đá hút tiền là một trong những loại cây giúp gia chủ hút tài lộc.

Cây sen đá đồng tiền

Loại cây này được nhiều nhiều người lựa chọn làm quà tặng trong những dịp đặc biệt. Sở dĩ cây có tên gọi là sen đá đồng tiền vì lá của chúng giống như đồng xu nhỏ, mang ý nghĩa tốt lành về phong thủy chiêu tài, đón lộc vào nhà.

Bên cạnh việc mang lại vẻ đẹp cho không gian, cây sen đá đồng tiền là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm những loại cây mang may mắn, tài lộc cho gia chủ.

6 loai sen da nghe ten da 'hut tien', trong 1 chau phat het co-Hinh-2

Cây sen đá chuỗi tiền

Đây là cây mọng nước, có thân, rễ kết nối với nhau như những đồng xu cổ rất thú vị. Nhưng một số người có tâm hồn ăn uống có thể thấy chúng giống như những “xiên thịt”. Cây sen đá chuỗi tiền có vẻ đẹp độc đáo, nổi bật nên được nhiều người ưa chuộng làm quà tặng, trang trí để bàn, văn phòng làm việc.

Loại cây này chính là biểu tượng cho sự bình yên, giúp xua tan những lo toan, muộn phiền trong cuộc sống. Bên cạnh đó, sen đá chuỗi tiền còn giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ khi đặt trong nhà. Màu sắc tươi tắn của cây ngụ ý rằng sự giàu có đang đến.

6 loai sen da nghe ten da 'hut tien', trong 1 chau phat het co-Hinh-3

Cây sen đá sedum vàng

Sen đá này tương đối nhỏ. Lá của chúng nhỏ xíu và có màu sắc nổi bật, kết hợp giữa xanh lá mạ và màu vàng tươi. Điều này giúp cây trở nên bắt mắt, tạo được ấn tượng với gam màu tươi sáng, nhiều sức sống. Hoa của cây thường nở vào mùa hè, nhìn như những ngôi sao lấp lánh.

6 loai sen da nghe ten da 'hut tien', trong 1 chau phat het co-Hinh-4

Cây sen đá ví tiền

Vẻ ngoài của cây nhìn rất giản dị, những chiếc lá giống như lá bèo nhưng cũng giống như ví tiền nhỏ xinh. Vì vậy mà chúng được gọi là sen đá lục bình hay sen đá ví tiền.

Ngoài tác dụng trang trí, gia tăng sự may mắn, sen đá ví tiền còn có khả năng lọc khí lấy đi các tia tử điện có hại cho sức khỏe con người.

6 loai sen da nghe ten da 'hut tien', trong 1 chau phat het co-Hinh-5

Cây sen đá đô la

Cây sen đá đô la được xem như chị em của cây cành vàng lá ngọc. Loại cây này có nhiều hình thức khác nhau như sen đá đô la cẩm thạch, sen đá đô la xanh, sen đá đô la trắng, sen đá đô la vàng, sen đá đô la hồng,…

Lá của cây có màu phấn trắng hoặc hồng nhạt bám ở viền lá nhìn như đồng cent dollar. Ngoài vẻ đẹp, cây còn có khả năng hút tia bức xạ từ thiết bị điện tử, từ màn hình điện thoại, máy tính để bảo vệ sức khỏe con người.

Đây cũng là cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Cây đem lại may mắn, tài lộc, hạnh phúc, thành công cho chủ nhân của nó.

Những người mong muốn được may mắn, tài lộc gõ cửa có thể đặt sen đá đô la trong nhà hoặc trên bàn làm việc.

6 loai sen da nghe ten da 'hut tien', trong 1 chau phat het co-Hinh-6

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thùy Dương/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)