4 loại cây khắc tinh của Thần Tài, “cắt ngang” lộc lá

Google News

Cây xanh không chỉ giúp thanh lọc không khí, giúp con người thư giãn mà còn có ý nghĩa theo phong thủy. Nếu trồng đúng, được lòng Thần Tài, gia đạo êm ấm sẽ ngày càng phát đạt.

Ngược lại, nếu trồng những cây này "chặn cửa" sẽ khiến Thần Tài nổi giận, phá hỏng vận may của gia đình.
Đừng trồng những cây này trước nhà kẻo Thần Tài quở trách:
Cây đa
Cây đa là một loại cây linh thiêng, thường được trồng ở đầu làng, miếu, đền, chùa để giúp các vị thần trú ngụ, cai quản.
Vì vậy cũng là loại cây không thích hợp trồng trước nhà. Chưa kể đến, cây đa có bộ rễ lớn, phát triển to và sâu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà.
4 loai cay khac tinh cua Than Tai,  “cat ngang” loc la
Cây đa không thích hợp trồng trước nhà. 
Cây mít
Dân gian có câu cây mít có ma, đây còn là loại cây thu hút nhiều tà khí, có nhiều tà ma trú ngụ, theo phong thủy.
Trồng cây mít trước nhà sẽ khiến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng từ âm khí. Không nên trồng loại cây này trước nhà để tránh xui xẻo ập đến.
4 loai cay khac tinh cua Than Tai,  “cat ngang” loc la-Hinh-2
 
Cây dâu
Từ xưa đến nay, người ta quan niệm kiêng trồng cây dâu trước cửa nhà vì trong tiếng Hán, cây dâu đọc là “tang”, đồng âm với “tang ma”, “tang tóc”. Người ta cho rằng trồng dâu trước cửa là điều không may mắn, mang lại vận đen cho gia đình.
Dân gian thường dùng cây dâu để trừ tà ma nhưng tuyệt đối không được trồng cây này ở trước cửa.
4 loai cay khac tinh cua Than Tai,  “cat ngang” loc la-Hinh-3
 
Cây liễu
Trong tiếng Hán, từ “liễu” phát âm nghe gần giống từ “lưu”, tức là chảy đi hết, đổ hết. Vì vậy, trồng cây này trước cửa sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, tài sản trong nhà sẽ đổ hết xuống sông xuống biển.
Ngoài ra, nhiều người cho rằng cây liễu thuộc về phần âm, dẫn dụ âm khí đến nhà. Loại cây này cũng không kết hạt khiến người ta liên tưởng phần con cái không tốt. Do đó, gia chủ tốt nhất không nên trồng cây liễu quanh nhà để tránh những điều không may.
4 loai cay khac tinh cua Than Tai,  “cat ngang” loc la-Hinh-4
 
* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Tường San/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)