Linh cẩu cướp mồi trăn khổng lồ gây sốc

Google News

(Kiến Thức) - Việc linh cẩu cướp mồi trăn khổng lồ là điều khó tin, nhưng đã diễn ra thực sự tại Khu bảo tồn Timbavati ở Công viên quốc gia Greater Kruger.

Hình ảnh gây sốc ghi lại cảnh linh cẩu cướp mồi trăn khổng lồ tại Khu bảo tồn Timbavati ở Công viên quốc gia Greater Kruger.
Sau một hồi săn đuổi, con trăn khổng lồ dài hơn 4m đã tóm gọn con linh dương châu Phi. Nó cuộn chặt cho con mồi chết ngạt và chuẩn bị nuốt chửng. Con linh dương kêu lên những tiếng kêu tuyệt vọng cuối cùng trước khi chết ngạt khiến khu bảo tồn náo động.
Linh cau cuop moi tran khong lo gay soc
 Trăn xiết ngạt con mồi bằng cơ thể của nó.
Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, vị khách không mời là một con linh cẩu đã lao đến và tranh cướp con mồi với con trăn. Linh cẩu từ từ di chuyển đến gần con trăn để do thám trước xem điều gì đã xảy ra.
Linh cau cuop moi tran khong lo gay soc-Hinh-2
 Linh cẩu dòm ngó món ăn ngon của trăn.
Linh cẩu chớp đúng thời cơ, cắn ngập răng sắc nhọn của nó vào thịt con linh dương và kéo ra khỏi cú siết đầy lực của con trăn.
Linh cau cuop moi tran khong lo gay soc-Hinh-3
 Màn cướp mồi gây sốc của linh cẩu.
Sau đó, linh cẩu bỏ chạy với con mồi vừa kiếm chác được và biến mất vào bụi rậm xung quanh đó, còn con trăn bò trườn bỏ đến dưới một cái cây lớn.
Chuyện loài vật khôn lanh như linh cẩu ăn cắp con mồi của sư tử, báo đốm không còn quá xa lạ, nhưng việc loài vật này cướp mồi của một con trăn rất hiếm thấy.
Nhiếp ảnh gia Craig Gunther, người tận mắt chứng kiến cảnh cướp mồi của linh cẩu nói: “Trước giờ tôi chưa bao giờ thấy việc linh cẩu cướp mồi của trăn. Tôi cũng chưa bao giờ nghe nói về điều gì như vậy”.
Lưu Thoa (theo AGG)

Bình luận(0)