Hé lộ sự thật heo đẻ ra "voi" ở Quảng Ngãi

Google News

Hiện tượng heo đẻ ra "voi" gây xôn xao dư luận ở Quảng Ngãi là do phôi thai phát triển không bình thường.

Để tìm hiểu rõ về thông tin con heo đẻ ra voi con có vòi gây xôn xao dư luận, thu hút không chỉ trong thôn Đạm Thủy Bắc, xã Đức Minh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi mà nhiều người dân hiếu kỳ ở vùng lân cận cũng rủ nhau đến xem, PV báo Người Đưa Tin đã vào cuộc để tìm hiểu rõ sự việc.
 Heo con sinh ra có vòi giống vòi voi 

 
Thông tinh nhanh với PV, Phó Giáo sư Bừi Hữu Đoàn, Phó trưởng khoa chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản (Học Viện Nông nghiệp Việt Nam) cho biết: Hiện tượng heo nái sinh ra heo con có vòi không phải là hiện tượng hiếm gặp chúng ta gọi đó là hiện tượng thai không bình thường, hiện tượng này là hiện tượng hết sức bình thường, ở bất kỳ 1 loài nào cũng có thể xảy ra hiện tượng đó. Ở người cũng xảy ra hiện tượng đó như có rất nhiều người được sinh ra mang dị vật trên người do chất độc Dioxin hay sinh ra thừa ngón tay, ngón chân…
Phó Giáo sư Bừi Hữu Đoàn, Phó trưởng khoa chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản (Học Viện Nông nghiệp Việt Nam) 
PGS Đoàn chia sẻ thêm: Trong quá trình mang thai có thể gặp những trường bất thường: Trường hợp một là do những biến động, tác động vào gen như chất độc Dioxin hay các chất từ bom nguyên tử, phóng xạ… Trường hợp hai là không tác động gen nhưng lại tác động vào quá trình phát triển do điều kiện thời tiết khí hậu chăm sóc nuôi dưỡng như nhiệt độ, ẩm độ hay thức ăn có độc tố thức ăn không đáp ứng được nhu cầu trong quá trình mang thai nó làm cho cá thể mang thai có thể sinh ra những cá thể mang dị vật.
PGS Đoàn khẳng định: Hiện tượng heo sinh ra heo con có vòi là do phôi thai phát triển không bình thường, trong sinh học thai vẫn phát triển theo tần số nào đó. Những cá thể mang dị vật như vậy khi sinh ra thường không sống được lâu, có thể chết trước khi sinh ra hoặc sinh ra trong một thời gian ngắn rồi chết.
Được biết, chủ nhân của chú heo kỳ lạ này là ông Đức (54 tuổi), ở thôn Đạm Thủy Bắc. Trưa 30.8, sau khi heo mẹ trở dạ và đẻ, trong số 6 heo con có một con hình thù không bình thường. Qua quan sát, con heo con này tuy phần thân giống như những con heo bình thường, nhưng phần mũi lại dài ra như "vòi voi". Ngay sau khi sinh ra được vài phút thì heo con này bị chết.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)