Bỏ hơn 200 triệu đồng mua một con cá để phóng sinh

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã chi 60.000 NDT mua một con cá tầm khổng lồ để phóng thích nó về biển cả.

Con cá này bị một ngư dân tên là Bai Wenjie bắt được. Bai đã xâu dây thừng qua miệng quá, buộc chặt vào tàu và nhanh chóng gọi điện cho các nhân viên ở bộ phận quản lý thủy sản.
"Con cá rất khỏe. Tôi chưa bao giờ bắt được một con cá nào lớn như vậy", Bai chia sẻ. Con cá này dài 2m và nặng tới 268,5 kg. Đây là một con cá tầm Kaluga cái rất hiếm, và nó có thể sống đến 38 năm nữa.
Con cá tầm khổng lồ đã được phóng thích.
Sau khi nghe nói về loài cá tầm rất hiếm, một phụ nữ tên là Dai Hongjuan đã quyết định chi ra 60,000 NDT (tương đương 200 triệu đồng) để mua lại con cá rồi phóng thích nó về với tự nhiên.
"Tôi chưa bao giờ thấy một con cá khổng lồ như thế này", chị Dai chia sẻ với các phóng viên. "Tôi chỉ đơn giản làm điều này vì một sự cân bằng sinh thái và bảo vệ động vật hoang dã. Tôi không mong muốn gì hơn cả”.
 Chị Dai Hongjuan, người đã chi ra 60,000 NDT để mua lại con cá tầm hiếm rồi phóng thích về biển cả.
Cá tầm Kaluga (tên khoa học là Huso dauricus) có biệt danh là "hóa thạch sống trong nước" và "gấu trúc khổng lồ trong nước". Chúng được báo cáo là loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Hiệp ước Washington xác định đây là một loài có nguy cơ tuyệt chủng vào năm 1998.
Thảo Nguyên (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)