Ảnh độc: Sét đánh trúng kỳ quan nước Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiếp ảnh gia Travis Roe chụp được cảnh những tia sét đánh dữ dội vào một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới là Grand Canyon nằm trên đất Mỹ.

Trong không gian bóng tối bao trùm, cảnh quan tuyệt đẹp hùng vĩ, bao la của Grand Canyon chói sáng bởi những tia chớp dữ dội xuất hiện chiếu sáng các bức tường của hẻm núi vĩ đại nhất thế giới.

Toàn cảnh hẻm núi hùng vĩ nhất thế giới được chiếu sáng bằng những tia chớp xé toang bầu trời đêm khi đứng nhìn từ Desert View Watchtower vô cùng tuyệt đẹp. Nó tạo ra cảnh đẹp như được đóng vào khung hình miền đất nổi tiếng nhất ở Arizona.

 Ảnh hiếm những tia sét xé toang bầu trời đêm, đánh trúng hẻm núi Grand Canyon  - 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới nầm trên đất Mỹ.

Tấm ảnh đặc biệc này được nhiếp ảnh gia Travis Roe chụp từ năm 2012 nhưng mãi cho đến bây giờ nó mới xuất hiện trước công chúng sau khi ông gửi nó đến Bộ Nội vụ Mỹ.

Được biết, cơ quan có trách nhiệm quản lý, bảo vệ nguồn tài nguyên đất, nước và động vật hoang dã vừa khởi động một cuộc thi nhiếp ảnh hàng năm được gọi là “Chia sẻ kinh nghiệm”.

Quan chức Bộ Nội vụ cho biết rằng, tác phẩm của ông Travis đã trở thành bức ảnh được yêu thích nhất và cũng được nhiều nhiếp ảnh gia quan tâm, chiêm ngưỡng nhất. Đây là sản phẩm tuyệt vời nhất từ trước đến nay mà cơ quan này từng công bố.

Chính vì vậy, website của cơ quan này gần đây rất nổi tiếng với những tấm ảnh khác, lạ về hẻm núi Grand Canyon. Hơn 40.000 người theo dõi cuộc thi nhiếp ảnh của Bộ Nội vụ Mỹ thông qua mạng xã hội Instagram.  

Hẻm núi Grand Canyon dài 445.7 km, rộng 29 km và sâu 1,6 km. Nó được hình thành ít nhất từ 270 triệu năm tuổi trở lên do dòng sông Colorado chảy qua khu vực đó. Chính dòng sông Colorado, chảy từ dãy Rocky Mountains ra Vịnh California trong hàng triệu năm đã mở rộng và đào sâu những vết nứt gãy trên cao nguyên Colorado, tạo ra hẻm núi Grand Canyon tuyệt vời như ngày nay.

Kỳ quan thiên nhiên thế giới này của Mỹ có đến 12 tầng đá cổ, rất dễ phân biệt qua sự chuyển màu từ đỏ vàng sang đỏ tươi, đến nâu đỏ và nâu đậm trên các ngọn núi. Tầng cổ nhất nằm dưới chân núi có tuổi đời khoảng 1,84 tỉ năm. Tầng mới nhất nằm trên đỉnh núi có 270 triệu năm tuổi.

Dưới đây là một số hình ảnh tuyệt vời của hẻm núi Grand Canyon - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới:

 Những ngôi sao băng bay qua hẻm núi Grand Canyon ở Arizona.

 Một phần của hẻm núi có sắc đỏ vàng tuyệt đẹp.

 Hàng ngàn năm trước đây, hẻm núi này là nơi sinh sống của người bản địa Mỹ. Họ xây dựng các khu định cư trong các hẻm núi và hang động.

 John Wesley Powell dẫn đầu cuộc thám hiểm đầu tiên khám phá hẻm núi vĩ đại Grand Canyon vào năm 1869. Ông cũng chính là người đặt tên cho nó là Grand Canyon.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh (theo Daily Mail)

Bình luận(0)