Sư tử bị đàn trâu rừng đuổi chạy “té khói”

Google News

(Kiến Thức) - Dường như chú sư tử này đã không đánh giá đúng đối thủ khi “cả gan” chọc giận cả một đàn trâu, biến mình từ người đi săn thành kẻ bị săn đuổi.

Sự việc xảy ra khi chú sư tử bị cả đàn trâu đuổi chạy thục mạng trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi. Nhiếp ảnh gia Dave Woollacott đã kịp chộp lại những khoảnh khắc đáng “xấu hổ” này của sư tử khi đang cùng vợ đi du lịch, kỷ niệm 33 năm cưới.

“Hôm đó là một ngày nhiều mây. Chúng tôi vừa bắt đầu rời công viên, qua cổng Phabeni, đột nhiên chúng tôi đi qua một đàn trâu Cape. Chúng tôi thấy một chú sư tử đang cố gắng tấn công đàn trâu. Nhưng do đông hơn nên đàn trâu đã quay lại đuổi chú sư tử chạy “trối chết”.

 Chú sư tử này may mắn thoát chết trong "đường tơ kẽ tóc".

Những chú trâu Cape châu Phi có thể nặng tới một tấn và sở hữu một đôi sừng siêu khỏe, có thể thậm chí là chặn được đạn súng bắn tỉa. Chúng nổi tiếng bởi sự đoàn kết và lòng vị tha. Khi một con trong đàn bị tấn công, chúng thường quây lại tạo thành một vòng tròn bảo vệ nhau. Người ta đã từng ghi nhận những trường hợp sư tử bị trâu đuổi, phải leo lên cây và ở đó suốt 2 tiếng đồng hồ. Những con sư tử bé thậm chí có thể bị vây hãm và giết chết.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hiền Thảo (theo DailyMail)

Bình luận(0)