Gạch xây nhà làm từ máu của gia súc

Google News

Loại gạch mới này mang tên "Blood Bricks" được tạo thành từ máu của những con bò thiến.

- Đây là ý tưởng của Jack Munro, một sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học Kiến trúc ở Anh. Theo Munro, đây là cách tận dụng tối đa nguồn lợi từ gia súc sau khi đã lấy sữa, thịt, da của chúng để sản xuất thực phẩm cũng như các mặt hàng thời trang.
 
 
Loại gạch mới mang tên "Blood Bricks" được tạo thành từ máu của những con bò thiến. Munro cho biết, ngoài bò thiến, có thể sử dụng máu của bất cứ loại gia súc nào để sản xuất gạch. Đầu tiên, máu tươi của bò được trộn với thuốc chống đông để máu không đông quá nhanh, rồi trộn với sodium azide (NaN3) để hồng cầu không bị phân hủy và ngăn sự phát triển của vi khuẩn. Tiếp đó, hỗn hợp được bổ sung axit axetic băng để tạo sự kết dính rồi trộn với nước và cát.
 
Công đoạn cuối cùng là đổ hỗn hợp vào khuôn và nung ở nhiệt độ 70 độ C trong 1 tiếng. Các protein trong máu sẽ đông lại tạo thành một khối gạch vững chắc và không thấm nước. Một con bò thiến có thể cung cấp khoảng 30 lít máu. Vì vậy, Munro hy vọng trong tương lai loại gạch này có thể thay thế cho gạch làm từ bùn dùng trong xây dựng ở những khu vực cằn cỗi.
Thu Thương (Theo Gizmag)
[links()]

Bình luận(0)