Những vụ động vật hoang dã xổng chuồng kinh điển

Google News

Dù xảy ra ở đâu, vào thời điểm nào, những vụ việc này đều gây hoang mang, lo lắng cho người dân, gây ra nhiều thiệt hại về người và của.

- Dù xảy ra ở đâu, vào thời điểm nào, những vụ việc này đều gây hoang mang, lo lắng cho người dân, gây ra nhiều thiệt hại về người và của.

Hàng chục loài động vật hoang dã xổng chuồng

Tháng 10/2011, một sự vụ xảy ra đã làm rung động cả Ohio (Mỹ). Hàng chục loài động vật hoang dã, trong đó có cả những loài nguy hiểm như gấu xám Bắc Mỹ, gấu đen, chó sói, cọp và sư tử đã trốn khỏi một vườn thú tư nhân ở Zanesville, Ohio.
 
48 trên tổng số 56 con thú đã bị bắn chết
48 trên tổng số 56 con thú đã bị bắn chết

Cảnh sát trưởng Matt Lutz  đã ra lệnh bắn hạ 56 con thú trốn thoát. 48 trên tổng số 56 con thú đã bị bắn chết, trong đó có 17 con sư tử và 18 con hổ Bengal.
 
3 con báo, 1 con gấu xám Bắc Mỹ và 2 con khỉ đã bị bắt lại, sau đó gửi đến Vườn thú Columbus ở gần đó.
 
Rất nhiều người đã lên án việc giết hại các con thú, tuy nhiên, một số người lại đồng tình với việc bắn hạ chúng. Dù sao thì việc bắn chết những loài thú quý hiếm này cũng là một điều vô cùng đáng tiếc, như loài hổ Bengal chỉ còn 1.400 con tồn tại trên thế giới.

Cảnh sát cũng phát hiện chủ vườn thú – ông Terry Thompson nằm chết trong vườn. Sau khi điều tra, cảnh sát cho rằng ông Terry đã tự sát sau khi mở hàng rào bao quanh vườn thú.

Hoảng loạn bao trùm khi trăn "dài 2,3m, đói 3 ngày" mất tích

Tháng 7/2011, những cư dân ở Ipswich (Anh) vô cùng hoang mang, lo lắng khi biết tin một con trăn Mỹ nhiệt đới dài 2,3m, vốn được nuôi làm vật cảnh đã trốn thoát khỏi lồng.
 
Chủ con trăn – cô Abbigayle Harding cho biết có thể nó đã trốn ra ngoài để "tìm bạn đời". Ngay sau đó, cảnh sát đã cảnh báo cư dân tại đây rằng con trăn có thể là mối nguy hại với cộng đồng vì nó chưa được ăn trong hơn 3 tuần. Họ cũng khuyên người dân giữ trẻ nhỏ và các con thú nuôi trong nhà.
 
 

May mắn là chỉ 24 giờ sau khi mất tích, con trăn đã được chủ tìm thấy khi đang quấn quanh một đường ống trong ngăn dưới bồn rửa. Sau đó, cô Harding đã dụ con trăn ra khỏi chỗ nấp bằng một con chuột chết, cuối cùng nhốt nó vào trong lồng.

Gấu xổng chuồng, giết chết 2 phụ nữ

Tháng 4/2012, một đàn gấu đã giết chết 2 người phụ nữ sau khi xổng khỏi chuồng trong công viên ở miền bắc Nhật Bản. 2 người phụ nữ bị giết chết đều là công nhân làm việc tại công viên này. Cảnh sát cho biết đến khi màn đêm buông xuống, họ vẫn chưa khống chế được tình hình. Phải vài giờ sau khi xảy ra vụ việc, các nhân viên cứu hộ mới có thể vào trong công viên vì e ngại bị gấu xổng chuồng tấn công.
 
 

Đến đầu buổi tối cùng ngày hôm đó, những người thợ săn địa phương đã bắn chết 6 con gấu, tất cả đều ở trong địa phận công viên. Cảnh sát đã phải yêu cầu người dân địa phương và học sinh ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Hổ xổng chuồng, cắn chết nhân viên sở thú

Tháng 8/2012, một con hổ tại Vườn thú Cologne ở miền tây nước Đức xổng chuồng và tấn công một nhân viên sở thú đến chết. Trước khi con hổ lao ra khu vực khách tham quan, giám đốc vườn thú Theo Pagel đã bắn chết con hổ bằng một khẩu súng trường.
 
 

Phát ngôn viên cảnh sát cho biết có khả năng con hổ trốn thoát do cửa chuồng không được đóng đúng cách. Ông Theo sau đó đã nói rằng đây là “ngày đen tối nhất trong cuộc đời tôi”. Sau vụ việc này, kế hoạch mở cửa vườn thú vào buổi tối muộn đã bị hủy bỏ.

Nguyễn Ngọc Khanh (tổng hợp)
[links()]

Bình luận(0)