Ngắm cực quang ở đầm băng sâu nhất ở Iceland

Google News

Jokulsárlón là một đầm băng lớn nằm ở phía Đông Nam Iceland. Với độ sâu hơn 248m, Jokulsárlón được coi là đầm sâu nhất ở Iceland.

- Jokulsárlón là một đầm băng lớn nằm ở phía Đông Nam Iceland. Sau khi các sông băng tan chảy, nơi đây bắt đầu phát triển thành vùng đầm phá có diện tích khoảng 18km2. Với độ sâu hơn 248m, Jokulsárlón được coi là đầm sâu nhất ở Iceland.
 
Đầm băng
Đầm băng Jokulsárlón
 
Kể từ năm 1970, kích thước của khu đầm phá đã tăng gấp bốn lần. Khi tới thăm quan nơi đây, du khách sẽ được thưởng thức khung cảnh huy hoàng của những tảng băng khổng lồ lấp lánh dưới ánh mặt trời.
 
Theo thời gian trong ngày, ánh mặt trời chiếu vào khiến những tảng băng biến đổi màu sắc không ngừng, khi thì mang sắc xanh dịu mát, lúc lại ngả sang màu vàng, lúc biến đổi thành màu da cam.
 
Không chỉ có vậy, Jokulsárlón còn có hệ động vật phong phú, đặc trưng như hải cẩu, cá trích, cá hồi... Du khách may mắn khi đến đây sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang đặc biệt kỳ ảo.
 
Kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng này đã từng được chọn làm địa điểm quay của rất nhiều bộ phim Hollywood như Batman Begins, Tomb Raider và các phần trong loạt phim về James Bond.

Nguyễn Ngọc Khanh (Theo Wikitravel)
[links()]

Bình luận(0)